Trang chủ Công Thức Chè Cách nấu chè gạo lứt nước cốt dừa

Chè Gạo Lứt Nước Cốt Dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hyuna

Cách nấu chè gạo lứt nước cốt dừa

Bạn đã bao giờ thử nấu gạo lứt thành một món chè ngon và hấp dẫn chưa? Gạo lứt rất tốt cho sức khỏe và giúp chữa bệnh khá hiệu quả, nếu bạn không ăn nổi gạo lứt thông thường thì có thể nấu ngay chén chè gạo lứt nước cốt dừa beo béo, thơm ngon nhưng vẫn đảm bảo đủ chất cần thiết nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 Gr

Gạo lứt

1.20 Lít

Nước

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo lứt vo sạch, ngâm nước 30 phút cho nở hạt gạo và mềm dễ nấu, vớt ra để ráo. Sau đó cho gạo lứt vào nồi, chế nước vào và nấu từ 30 - 35 phút trên lửa nhỏ.Tiếp đó cho 150g đường nâu, 400ml nước cốt dừa vào khuấy đều và nấu thêm vài phút nữa cho đường tan hết, hơi sệt lại là có thể tắt bếp nha.
Gạo lứt vo sạch, ngâm nước 30 phút cho nở hạt gạo và mềm dễ nấu, vớt ra để ráo. Sau đó cho gạo lứt vào nồi, chế nước vào và nấu từ 30 - 35 phút trên lửa nhỏ.Tiếp đó cho 150g đường nâu, 400ml nước cốt dừa vào khuấy đều và nấu thêm vài phút nữa cho đường tan hết, hơi sệt lại là có thể tắt bếp nha. Gạo lứt vo sạch, ngâm nước 30 phút cho nở hạt gạo và mềm dễ nấu, vớt ra để ráo. Sau đó cho gạo lứt vào nồi, chế nước vào và nấu từ 30 - 35 phút trên lửa nhỏ.Tiếp đó cho 150g đường nâu, 400ml nước cốt dừa vào khuấy đều và nấu thêm vài phút nữa cho đường tan hết, hơi sệt lại là có thể tắt bếp nha.

* Bước 2

Khi ăn chỉ cần múc chè ra chén và thưởng thức, bạn có thể thêm chút nước cốt dừa nấu lên trên rồi thưởng thức nha. Chè gạo lứt nước cốt dừa khá lạ và ngon với vị béo ngậy, thơm lừng của nguyên liệu. Bạn thử làm món chè dinh dưỡng này nhé.
Khi ăn chỉ cần múc chè ra chén và thưởng thức, bạn có thể thêm chút nước cốt dừa nấu lên trên rồi thưởng thức nha. Chè gạo lứt nước cốt dừa khá lạ và ngon với vị béo ngậy, thơm lừng của nguyên liệu. Bạn thử làm món chè dinh dưỡng này nhé. Khi ăn chỉ cần múc chè ra chén và thưởng thức, bạn có thể thêm chút nước cốt dừa nấu lên trên rồi thưởng thức nha. Chè gạo lứt nước cốt dừa khá lạ và ngon với vị béo ngậy, thơm lừng của nguyên liệu. Bạn thử làm món chè dinh dưỡng này nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne