Thịt Bằm Xào Gừng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyệt Nhi

Cách làm Thịt bằm xào gừng

Thịt heo bằm xào cùng gừng mang vị thơm lừng, nồng đậm, ấm nóng kèm theo chút cay the khiến cho món ăn càng thêm ngon miệng và hấp dẫn. Cách làm thịt xào gừng rất dễ và đơn giản, không mất quá nhiều thời gian chế biến. Những ngày bận rộn công việc bạn có thể làm món này cho cả nhà ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng đấy.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Muỗng canh

Gừng băm

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng canh

Đường trắng

1 Muỗng canh

Rượu Thiệu Hưng

3 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Dầu mè

4 Nhánh

Hành lá

1 Muỗng canh

Mè trắng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nước sốt: cho 1 muỗng đường, 1 muỗng rượu thiệu hưng, 3 muỗng nước tương vào chén khuấy tan. Đun nóng chảo với dầu ăn, cho thịt heo bằm cùng gừng vào xào trên lửa cao 2 - 3 phút đến khi thịt chín, có màu vàng nâu thì rưới nước sốt vào, đảo đều. Sau đó cho dầu mè, mè rang, hành lá vào trộn đều lên là có thể tắt bếp được rồi đó.
Nước sốt: cho 1 muỗng đường, 1 muỗng rượu thiệu hưng, 3 muỗng nước tương vào chén khuấy tan. Đun nóng chảo với dầu ăn, cho thịt heo bằm cùng gừng vào xào trên lửa cao 2 - 3 phút đến khi thịt chín, có màu vàng nâu thì rưới nước sốt vào, đảo đều. Sau đó cho dầu mè, mè rang, hành lá vào trộn đều lên là có thể tắt bếp được rồi đó. Nước sốt: cho 1 muỗng đường, 1 muỗng rượu thiệu hưng, 3 muỗng nước tương vào chén khuấy tan. Đun nóng chảo với dầu ăn, cho thịt heo bằm cùng gừng vào xào trên lửa cao 2 - 3 phút đến khi thịt chín, có màu vàng nâu thì rưới nước sốt vào, đảo đều. Sau đó cho dầu mè, mè rang, hành lá vào trộn đều lên là có thể tắt bếp được rồi đó.

* Bước 2

Những lúc nào quá bận rộn, bạn có thể chuẩn bị ngay món thit bằm xào gừng này và ăn với cơm mà vẫn có thể đảm bảo đủ dinh dưỡng đấy. Lưu công thức lại ngay bạn nhé.
Những lúc nào quá bận rộn, bạn có thể chuẩn bị ngay món thit bằm xào gừng này và ăn với cơm mà vẫn có thể đảm bảo đủ dinh dưỡng đấy. Lưu công thức lại ngay bạn nhé. Những lúc nào quá bận rộn, bạn có thể chuẩn bị ngay món thit bằm xào gừng này và ăn với cơm mà vẫn có thể đảm bảo đủ dinh dưỡng đấy. Lưu công thức lại ngay bạn nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne