Trang chủ Công Thức Rang - Xào Cách làm Cải cầu vồng xào

Cải Cầu Vồng Xào

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vương Hi

Cách làm Cải cầu vồng xào

Cải cầu cồng là loại cải không chỉ có màu xanh thông thường mà còn có cả các màu sắc khác như đỏ, vàng…gây thu hút thị giác. Điều đặc biệt chính là mỗi màu sẽ có những vị khác nhau, điều này làm người ăn thích thú. Nhưng các bạn có biết cải cầu vồng nấu món gì cho ngon không? Nấu thế nào mới chuẩn vị? Sau đây mình xin giới thiệu món cải cầu vồng xào cực kì dễ chế biến và giàu dinh dưỡng, giữ lại toàn bộ những dưỡng chất có trong cải. Tham khảo ngay nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
2 Muỗng canh

Dầu olive

2 Tép

Tỏi băm

1 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

1/2 Muỗng cà phê

Đường trắng

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cải cầu vồng tách bẹ, rửa sạch từng bẹ để sạch đất bên trong. Có thể cắt tách phần cọng và lá hoặc để nguyên. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, cho tỏi vào phi thơm rồi vặn nhỏ lửa, thả phần cọng cải vào xào khoảng 3-4 phút.
Cải cầu vồng tách bẹ, rửa sạch từng bẹ để sạch đất bên trong. Có thể cắt tách phần cọng và lá hoặc để nguyên. Bắc chảo lên bếp, cho dầu olive vào đun nóng, cho tỏi vào phi thơm rồi vặn nhỏ lửa, thả phần cọng cải vào xào khoảng 3-4 phút.

* Bước 2

Cho phần lá của cải cồng vồng vào, xào thêm khoảng 3-4 phút nữa. Nên thêm các gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình. Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.
Cho phần lá của cải cồng vồng vào, xào thêm khoảng 3-4 phút nữa. Nên thêm các gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình. Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức. Cho phần lá của cải cồng vồng vào, xào thêm khoảng 3-4 phút nữa. Nên thêm các gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình. Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.

* Bước 3

Cải cầu vồng là loại rau có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bạn nên bổ sung thường xuyên cho gia đình của bạn nhé. Nhất là các bé biếng ăn rau, với loại rau đầy màu sắc thế này, hẳn là các bé sẽ thích lắm cho xem.
Cải cầu vồng là loại rau có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bạn nên bổ sung thường xuyên cho gia đình của bạn nhé. Nhất là các bé biếng ăn rau, với loại rau đầy màu sắc thế này, hẳn là các bé sẽ thích lắm cho xem. Cải cầu vồng là loại rau có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bạn nên bổ sung thường xuyên cho gia đình của bạn nhé. Nhất là các bé biếng ăn rau, với loại rau đầy màu sắc thế này, hẳn là các bé sẽ thích lắm cho xem.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne