Trang chủ Công Thức Mắm kho quẹt Cách làm Mắm Kho Quẹt tôm khô chấm rau củ đậm đà hương vị

Mắm Kho Quẹt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngoc Diep Nguyen

Cách làm Mắm Kho Quẹt tôm khô chấm rau củ đậm đà hương vị

Mắm kho quẹt là món ăn dân dã quen thuộc của người miền Tây. Món mắm kho quẹt giản dị từ nguyên liệu đến cách chế biến nhưng khi chấm với rau củ thì tạo nên một vị ngon khó cưỡng. Để biết được cách làm mắm kho quẹt như thế nào cho ngon và thực hiện đúng cách thì bạn không thể bỏ lỡ hướng dẫn sau nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
100 Gr

Tôm khô

2 Cây

Hành lá

2 Muỗng cà phê

Dầu ăn

3 Muỗng canh

Đường trắng

2 Trái

Ớt

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng cà phê

Tỏi băm

2 Muỗng cà phê

Hành tím băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch tôm khô, ngâm tôm khô trong nước khoảng 10 phút để tôm được mềm hơn. Rửa sạch thịt ba rọi (thịt ba chỉ), cắt thịt thành những miếng không quá to. Rửa sạch hành lá và ớt, cắt nhỏ.
Rửa sạch tôm khô, ngâm tôm khô trong nước khoảng 10 phút để tôm được mềm hơn. Rửa sạch thịt ba rọi (thịt ba chỉ), cắt thịt thành những miếng không quá to. Rửa sạch hành lá và ớt, cắt nhỏ. Rửa sạch tôm khô, ngâm tôm khô trong nước khoảng 10 phút để tôm được mềm hơn. Rửa sạch thịt ba rọi (thịt ba chỉ), cắt thịt thành những miếng không quá to. Rửa sạch hành lá và ớt, cắt nhỏ.

* Bước 2

Đặt nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành và tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho thịt vào, xào cho ra mỡ.
Đặt nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành và tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho thịt vào, xào cho ra mỡ. Đặt nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành và tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho thịt vào, xào cho ra mỡ.

* Bước 3

Khi thịt ra mỡ nhiều, cho tôm khô vào xào chung khoảng 10 phút. Cuối cùng cho nước mắm pha với đường, ớt, tiêu vào rim với lửa nhỏ 20 phút. Khi thấy mắm kho quẹt đặc sệt lại là tắt bếp. Rắc hành lá.
Khi thịt ra mỡ nhiều, cho tôm khô vào xào chung khoảng 10 phút. Cuối cùng cho nước mắm pha với đường, ớt, tiêu vào rim với lửa nhỏ 20 phút. Khi thấy mắm kho quẹt đặc sệt lại là tắt bếp. Rắc hành lá. Khi thịt ra mỡ nhiều, cho tôm khô vào xào chung khoảng 10 phút. Cuối cùng cho nước mắm pha với đường, ớt, tiêu vào rim với lửa nhỏ 20 phút. Khi thấy mắm kho quẹt đặc sệt lại là tắt bếp. Rắc hành lá.

* Bước 4

Khi hoàn thành, món mắm kho quẹt có được màu vàng nâu trông rất hấp dẫn. Mắm kho quẹt dùng chấm các loại rau củ luộc như su su, bông cải, cà rốt, bắp cải... rất ngon.
Khi hoàn thành, món mắm kho quẹt có được màu vàng nâu trông rất hấp dẫn. Mắm kho quẹt dùng chấm các loại rau củ luộc như su su, bông cải, cà rốt, bắp cải... rất ngon. Khi hoàn thành, món mắm kho quẹt có được màu vàng nâu trông rất hấp dẫn. Mắm kho quẹt dùng chấm các loại rau củ luộc như su su, bông cải, cà rốt, bắp cải... rất ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne