Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách làm Bánh Nếp Đường Phèn gừng mè dẻo mềm ngọt thanh

Bánh Nếp Đường Phèn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Coldee

Cách làm Bánh Nếp Đường Phèn gừng mè dẻo mềm ngọt thanh

Những ngày nghỉ Tết sum vầy cùng gia đình, bạn hãy thử làm ngay món Bánh nếp đường phèn tròn xinh với vị ngọt thanh, thơm lừng. Bánh được làm từ bột nếp dẻo mềm, dai dai phủ đầy lớp nước sốt từ đường phèn ngọt nhẹ, cùng với chút gừng ấm nóng, mè rang thơm lừng. Bánh như một lời chúc năm mới vẹn toàn, mọi sự đều may mắn, vui vẻ đấy. Chị em nhanh tay lưu ngay công thức lại nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
100 Gr

Bột nếp

1/2 Củ

Gừng

5 Gr

Mè đen

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bạn cho 100g bột nếp, 85ml nước ấm vào tô, trộn đều lên và dùng tay nhào thật kĩ đến khi thành khối bột dẻo mịn, mượt. Đậy bột lại bằng khăn ẩm và để bột nghỉ 15 phút. Khi bột đã nghỉ đủ thì bạn lấy bột ra, chia thành từng phần nhỏ bằng nhau và vo tròn thành từng viên.
Bạn cho 100g bột nếp, 85ml nước ấm vào tô, trộn đều lên và dùng tay nhào thật kĩ đến khi thành khối bột dẻo mịn, mượt. Đậy bột lại bằng khăn ẩm và để bột nghỉ 15 phút. Khi bột đã nghỉ đủ thì bạn lấy bột ra, chia thành từng phần nhỏ bằng nhau và vo tròn thành từng viên. Bạn cho 100g bột nếp, 85ml nước ấm vào tô, trộn đều lên và dùng tay nhào thật kĩ đến khi thành khối bột dẻo mịn, mượt. Đậy bột lại bằng khăn ẩm và để bột nghỉ 15 phút. Khi bột đã nghỉ đủ thì bạn lấy bột ra, chia thành từng phần nhỏ bằng nhau và vo tròn thành từng viên.

* Bước 2

Chế nước vào nồi, nấu sôi rồi thả các viên bánh nếp vào luộc cho bánh chín mềm, nổi trên mặt nước và chuyển sang màu trong thì vớt bánh ra dĩa. Sau đó, cho 150g đường phèn, chút nước và gừng đập dập vào nồi, bắc lên bếp nấu cho đường tan chảy hoàn toàn, vừa nấu vừa khuấy để đường không bị khét nhé.
Chế nước vào nồi, nấu sôi rồi thả các viên bánh nếp vào luộc cho bánh chín mềm, nổi trên mặt nước và chuyển sang màu trong thì vớt bánh ra dĩa. Sau đó, cho 150g đường phèn, chút nước và gừng đập dập vào nồi, bắc lên bếp nấu cho đường tan chảy hoàn toàn, vừa nấu vừa khuấy để đường không bị khét nhé. Chế nước vào nồi, nấu sôi rồi thả các viên bánh nếp vào luộc cho bánh chín mềm, nổi trên mặt nước và chuyển sang màu trong thì vớt bánh ra dĩa. Sau đó, cho 150g đường phèn, chút nước và gừng đập dập vào nồi, bắc lên bếp nấu cho đường tan chảy hoàn toàn, vừa nấu vừa khuấy để đường không bị khét nhé.

* Bước 3

Cho bánh nếp ra dĩa sâu lòng, rắc mè đen và trắng lên trên bánh cùng với đậu phộng rang giã nhỏ. Khi ăn bạn rưới nước đường phèn lên trên là dùng được rồi nha.
Cho bánh nếp ra dĩa sâu lòng, rắc mè đen và trắng lên trên bánh cùng với đậu phộng rang giã nhỏ. Khi ăn bạn rưới nước đường phèn lên trên là dùng được rồi nha.

* Bước 4

Không mất quá nhiều thời gian và cả nhà có ngay món Bánh nếp đường phèn tráng miệng ngày đầu năm rồi đó. Bạn còn chờ gì mà không nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm ngay nào.
Không mất quá nhiều thời gian và cả nhà có ngay món Bánh nếp đường phèn tráng miệng ngày đầu năm rồi đó. Bạn còn chờ gì mà không nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm ngay nào.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne