Trang chủ Công Thức Soup - Cháo Cách nấu Cháo Lươn Đơn Giản giàu dinh dưỡng, cho bữa sáng

Cháo Lươn Đơn Giản

Giới thiệu

Đầu bếp :

sếu ngân

Cách nấu Cháo Lươn Đơn Giản giàu dinh dưỡng, cho bữa sáng

Cháo lươn đơn giản với thịt lươn có chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6 hay chứa chất sắt, natri, kali, calci. So với các loại như hến, tôm đồng, cua đồng, thịt lươn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Vì thế, thịt lươn luôn được chọn lựa là thức ăn bồi bổ cho người bệnh, người già và trẻ nhỏ.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
400 Gr

Lươn

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1.50 Muỗng cà phê

Hạt nêm

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Chén

Gạo tẻ

1/2 Muỗng cà phê

Bột ngọt

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm sạch lươn cho hết nhớt, lọc bỏ xương sống, rửa sach thịt lươn và để ráo nước. Thái lươn thành từng miếng vừa ăn, ướp lươn với hạt nêm và 1 ít muối, bột ngọt.
Làm sạch lươn cho hết nhớt, lọc bỏ xương sống, rửa sach thịt lươn và để ráo nước. Thái lươn thành từng miếng vừa ăn, ướp lươn với hạt nêm và 1 ít muối, bột ngọt. Làm sạch lươn cho hết nhớt, lọc bỏ xương sống, rửa sach thịt lươn và để ráo nước. Thái lươn thành từng miếng vừa ăn, ướp lươn với hạt nêm và 1 ít muối, bột ngọt. Làm sạch lươn cho hết nhớt, lọc bỏ xương sống, rửa sach thịt lươn và để ráo nước. Thái lươn thành từng miếng vừa ăn, ướp lươn với hạt nêm và 1 ít muối, bột ngọt.

* Bước 2

Nấu xương gà lấy nước. Vo gạo và nấu cháo bằng nước dùng gà nhé. Nấu cháo trắng chín mềm nhừ.
Nấu xương gà lấy nước. Vo gạo và nấu cháo bằng nước dùng gà nhé. Nấu cháo trắng chín mềm nhừ.

* Bước 3

Cho chút dầu ăn vào chảo phi hành cho thơm và thêm 1 ít dầu màu điều, cho lươn vào xào chín. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
Cho chút dầu ăn vào chảo phi hành cho thơm và thêm 1 ít dầu màu điều, cho lươn vào xào chín. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

* Bước 4

Cháo trắng chín, cho lươn vào cháo nấu thêm vài phút và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Múc cháo ra cho 1 chút hành ngò và 1 chút tiêu cho món cháo thêm ngon.
Cháo trắng chín, cho lươn vào cháo nấu thêm vài phút và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Múc cháo ra cho 1 chút hành ngò và 1 chút tiêu cho món cháo thêm ngon. Cháo trắng chín, cho lươn vào cháo nấu thêm vài phút và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Múc cháo ra cho 1 chút hành ngò và 1 chút tiêu cho món cháo thêm ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne