Trang chủ Công Thức Canh Cách làm Canh Nghêu Nấu Mướp giải nhiệt cho ngày nắng nóng

Canh Nghêu Nấu Mướp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mỹ Mỹ

Cách làm Canh Nghêu Nấu Mướp giải nhiệt cho ngày nắng nóng

Món canh nghêu nấu mướp thanh mát cho ngày nắng nóng.  Nếu đã quá nhàm chán với các món nghêu hấp thái, nghêu hấp xả, tại sao không thử cùng Cooky bắt tay vào làm món nghêu nấu mướp này. Sự kết hợp từ vị tươi mát của mướp hòa với vị ngọt thanh của nghêu, đây sẽ là món canh không chỉ giúp giải nhiệt mà còn giúp giải độc cho cơ thể, rất thích hợp cho ngày nắng. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1/2 Muỗng cà phê

Tỏi băm

1/2 Muỗng canh

Hành lá băm

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch nghêu, ngâm nghêu với dung dịch nước muối pha loãng trong khoảng 4 giờ để loại bỏ cát, bùn và tạp chất trong nghêu. Vớt nghêu ra và rửa sạch lại với nước. Gọt sạch vỏ mướp, đem đi rửa sạch sau đó cắt thành khối vừa ăn.
Rửa sạch nghêu, ngâm nghêu với dung dịch nước muối pha loãng trong khoảng 4 giờ để loại bỏ cát, bùn và tạp chất trong nghêu. Vớt nghêu ra và rửa sạch lại với nước. Gọt sạch vỏ mướp, đem đi rửa sạch sau đó cắt thành khối vừa ăn. Rửa sạch nghêu, ngâm nghêu với dung dịch nước muối pha loãng trong khoảng 4 giờ để loại bỏ cát, bùn và tạp chất trong nghêu. Vớt nghêu ra và rửa sạch lại với nước. Gọt sạch vỏ mướp, đem đi rửa sạch sau đó cắt thành khối vừa ăn.

* Bước 2

Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho ít tỏi băm vào phi vàng cho có mùi thơm, sau đó cho mướp đã cắt thành khối vào đảo đều. Đổ lượng nước vừa đủ vào đun sôi lên, tiếp tục cho nghêu vào, đậy nắp cho đến khi nghêu mở miệng. Nêm nếm muối, gia vị cho vừa ăn.
Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho ít tỏi băm vào phi vàng cho có mùi thơm, sau đó cho mướp đã cắt thành khối vào đảo đều. Đổ lượng nước vừa đủ vào đun sôi lên, tiếp tục cho nghêu vào, đậy nắp cho đến khi nghêu mở miệng. Nêm nếm muối, gia vị cho vừa ăn. Đun nóng dầu ăn trong nồi, cho ít tỏi băm vào phi vàng cho có mùi thơm, sau đó cho mướp đã cắt thành khối vào đảo đều. Đổ lượng nước vừa đủ vào đun sôi lên, tiếp tục cho nghêu vào, đậy nắp cho đến khi nghêu mở miệng. Nêm nếm muối, gia vị cho vừa ăn.

* Bước 3

Múc mướp và nghêu ra tô, rắc thêm hành lá đã cắt nhỏ lên trên mặt. Ăn kèm với chén cà pháo muối chua, bát cơm nóng thì còn gì bằng. Đây là món canh đơn giản, dễ làm, lại có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, rất thích hợp cho những ngày hè oi bức như thế này.
Múc mướp và nghêu ra tô, rắc thêm hành lá đã cắt nhỏ lên trên mặt. Ăn kèm với chén cà pháo muối chua, bát cơm nóng thì còn gì bằng. Đây là món canh đơn giản, dễ làm, lại có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, rất thích hợp cho những ngày hè oi bức như thế này.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne