Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách làm Mì Trứng Xào Thịt Bò đơn giản tiết kiệm thời gian

Mì Trứng Xào Thịt Bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyen Thi Ngoc Diep

Cách làm Mì Trứng Xào Thịt Bò đơn giản tiết kiệm thời gian

Khi cuộc sống quá bận rộn và không có thời gian để suy nghĩ mãi hôm nay ăn gì. Món mì xào đơn giản nhanh chóng này là cách tuyệt vời để các bạn ứng dụng cho bữa sáng, trưa, chiều cho gia đình. Nhanh gọn nhưng đầy đủ dinh dưỡng là mục tiêu của chị em phụ nữ chúng mình phải không ạ ^_^

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
5 Vắt

Mì trứng

200 Gr

Thịt bò

1 Củ

Hành tây

1 Muỗng canh

Dầu hào

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu xay

5 Nhánh

Hành lá

1 Trái

Ớt

3 Muỗng canh

Nước tương

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cắt thịt thành lát mỏng ướp thịt với dầu hào và tiêu xay. Cắt phần gốc cải thìa 2cm, giữ nguyên, rửa sạch cả gốc cải và rau cải thìa. Bóc vỏ hành tây, cắt múi cau 1cm. Cắt lát tỏi, hành lá cắt khúc 3cm. Cho nguyên liệu sốt vào chén khuấy tan.
Cắt thịt thành lát mỏng ướp thịt với dầu hào và tiêu xay. Cắt phần gốc cải thìa 2cm, giữ nguyên, rửa sạch cả gốc cải và rau cải thìa. Bóc vỏ hành tây, cắt múi cau 1cm. Cắt lát tỏi, hành lá cắt khúc 3cm. Cho nguyên liệu sốt vào chén khuấy tan. Cắt thịt thành lát mỏng ướp thịt với dầu hào và tiêu xay. Cắt phần gốc cải thìa 2cm, giữ nguyên, rửa sạch cả gốc cải và rau cải thìa. Bóc vỏ hành tây, cắt múi cau 1cm. Cắt lát tỏi, hành lá cắt khúc 3cm. Cho nguyên liệu sốt vào chén khuấy tan.

* Bước 2

Đun sôi nước cho mì vào luộc chín 70%, không luộc chín vì sẽ còn 1 bước xào chung với thịt bò rau nữa, nếu luộc chín hẳn thì khi xào sẽ bị bở, vụn sợi mì hết ngon. Sau đó cho ra rổ để ráo (không xả qua nước lạnh nhé)
Đun sôi nước cho mì vào luộc chín 70%, không luộc chín vì sẽ còn 1 bước xào chung với thịt bò rau nữa, nếu luộc chín hẳn thì khi xào sẽ bị bở, vụn sợi mì hết ngon. Sau đó cho ra rổ để ráo (không xả qua nước lạnh nhé) Đun sôi nước cho mì vào luộc chín 70%, không luộc chín vì sẽ còn 1 bước xào chung với thịt bò rau nữa, nếu luộc chín hẳn thì khi xào sẽ bị bở, vụn sợi mì hết ngon. Sau đó cho ra rổ để ráo (không xả qua nước lạnh nhé)

* Bước 3

Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi cắt lát vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín tái. Cho tiếp cải thìa và củ hành vào đảo nhanh tay. Lưu ý xào món này với lửa lớn nhé.
Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi cắt lát vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín tái. Cho tiếp cải thìa và củ hành vào đảo nhanh tay. Lưu ý xào món này với lửa lớn nhé. Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi cắt lát vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín tái. Cho tiếp cải thìa và củ hành vào đảo nhanh tay. Lưu ý xào món này với lửa lớn nhé. Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi cắt lát vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín tái. Cho tiếp cải thìa và củ hành vào đảo nhanh tay. Lưu ý xào món này với lửa lớn nhé.

* Bước 4

Cho tiếp mì vào xào đều, đổ chén sốt pha vào xóc đều cho nguyên liệu và sốt hòa quyện. Cho hành lá vào là hoàn tất. Tắt lửa.
Cho tiếp mì vào xào đều, đổ chén sốt pha vào xóc đều cho nguyên liệu và sốt hòa quyện. Cho hành lá vào là hoàn tất. Tắt lửa. Cho tiếp mì vào xào đều, đổ chén sốt pha vào xóc đều cho nguyên liệu và sốt hòa quyện. Cho hành lá vào là hoàn tất. Tắt lửa.

* Bước 5

Chuẩn bị chén nước tương ớt chua ngọt. Cho mì xào ra đĩa, dùng nóng !!
Chuẩn bị chén nước tương ớt chua ngọt. Cho mì xào ra đĩa, dùng nóng !!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne