Trang chủ Công Thức Chè Cách Làm Xôi Chè Kiểu Miền Trung Đậm Đà Khó Quên

Chè Xôi Kiểu Miền Trung

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hốp

Cách Làm Xôi Chè Kiểu Miền Trung Đậm Đà Khó Quên

Sài Gòn có nhiều món xôi khác nhau nhưng tìm đâu ra món xôi có chút gừng nồng nàn, chút đường "đậm chất" miền Trung. Xôi đậu đen là một món xôi đặc trưng và nổi tiếng của người dân xứ Quảng, xôi đậu đen xứ Quảng lôi cuốn người ăn bởi hương vị giản dị mà rất riêng, khiến ai ăn rồi cũng sẽ nhớ mãi. Vậy hôm nay hãy cùng khám phá cách làm xôi đậu đen xứ Quảng đậm đà hương vị nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
100 Gr

Đường

200 Gr

Nếp bắc

300 Gr

Đậu đen

1/2 Củ

Gừng

1 Bó

Lá dứa

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vo sach Nếp, chắt nước đừng ráo quá. Đậu đen rửa sạch, rang cho thơm, đừng rang lâu quá sẽ cháy và nấu xôi ko còn ngọt đậu. Bắt sẵn nồi nước kế bên khi rang, rang đậu xong cho ngay vào nồi nước đang nấu. Cho bó lá dứa vào ở bước này luôn.
Vo sach Nếp, chắt nước đừng ráo quá. Đậu đen rửa sạch, rang cho thơm, đừng rang lâu quá sẽ cháy và nấu xôi ko còn ngọt đậu. Bắt sẵn nồi nước kế bên khi rang, rang đậu xong cho ngay vào nồi nước đang nấu. Cho bó lá dứa vào ở bước này luôn. Vo sach Nếp, chắt nước đừng ráo quá. Đậu đen rửa sạch, rang cho thơm, đừng rang lâu quá sẽ cháy và nấu xôi ko còn ngọt đậu. Bắt sẵn nồi nước kế bên khi rang, rang đậu xong cho ngay vào nồi nước đang nấu. Cho bó lá dứa vào ở bước này luôn.

* Bước 2

Nấu đậu sôi một dạo cho nở bung đậu và thơm lên, cho nếp vào nhưng không đảo trộn gì ở nước này, cứ thế đậy nắp nồi nấu đến khi sôi thì mang chắt nước xong đậy nắp nấu tiếp lửa nhỏ cho nở đậu và nếp thành xôi.
Nấu đậu sôi một dạo cho nở bung đậu và thơm lên, cho nếp vào nhưng không đảo trộn gì ở nước này, cứ thế đậy nắp nồi nấu đến khi sôi thì mang chắt nước xong đậy nắp nấu tiếp lửa nhỏ cho nở đậu và nếp thành xôi. Nấu đậu sôi một dạo cho nở bung đậu và thơm lên, cho nếp vào nhưng không đảo trộn gì ở nước này, cứ thế đậy nắp nồi nấu đến khi sôi thì mang chắt nước xong đậy nắp nấu tiếp lửa nhỏ cho nở đậu và nếp thành xôi. Nấu đậu sôi một dạo cho nở bung đậu và thơm lên, cho nếp vào nhưng không đảo trộn gì ở nước này, cứ thế đậy nắp nồi nấu đến khi sôi thì mang chắt nước xong đậy nắp nấu tiếp lửa nhỏ cho nở đậu và nếp thành xôi.

* Bước 3

Phần nước lúc nãy chắt ra, đem nấu với đường đến khi tan đường, cho gừng vào nếu đến khi hơi sánh. Cho xôi còn nóng trên bếp vào nồi nước đường gừng này, đảo nhanh tay đến khi xôi vừa quyện vào nước đường thì đậy nắp nấu tiếp đến khi thành chè.
Phần nước lúc nãy chắt ra, đem nấu với đường đến khi tan đường, cho gừng vào nếu đến khi hơi sánh. Cho xôi còn nóng trên bếp vào nồi nước đường gừng này, đảo nhanh tay đến khi xôi vừa quyện vào nước đường thì đậy nắp nấu tiếp đến khi thành chè. Phần nước lúc nãy chắt ra, đem nấu với đường đến khi tan đường, cho gừng vào nếu đến khi hơi sánh. Cho xôi còn nóng trên bếp vào nồi nước đường gừng này, đảo nhanh tay đến khi xôi vừa quyện vào nước đường thì đậy nắp nấu tiếp đến khi thành chè.

* Bước 4

Món này ăn ngon nhất là khi múc ra vừa nguội, để chè sánh lại bóng dẻo từng hạt nếp. Nếu thích ăn cùng nước cốt dừa kiểu miền Nam thì bạn có thể nấu nước cốt dừa và chan lên lúc nguội để ăn sẽ béo ngậy và thơm mùi gừng cũng rất ngon! Chúc bạn thử món mới thành công nhé!
Món này ăn ngon nhất là khi múc ra vừa nguội, để chè sánh lại bóng dẻo từng hạt nếp. Nếu thích ăn cùng nước cốt dừa kiểu miền Nam thì bạn có thể nấu nước cốt dừa và chan lên lúc nguội để ăn sẽ béo ngậy và thơm mùi gừng cũng rất ngon! Chúc bạn thử món mới thành công nhé! Món này ăn ngon nhất là khi múc ra vừa nguội, để chè sánh lại bóng dẻo từng hạt nếp. Nếu thích ăn cùng nước cốt dừa kiểu miền Nam thì bạn có thể nấu nước cốt dừa và chan lên lúc nguội để ăn sẽ béo ngậy và thơm mùi gừng cũng rất ngon! Chúc bạn thử món mới thành công nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne