Trang chủ Công Thức Xôi Cách Làm Xôi Lá Dứa Nước Cốt Dừa Với Nồi Cơm Điện

Xôi Lá Dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Liễu Phương

Cách Làm Xôi Lá Dứa Nước Cốt Dừa Với Nồi Cơm Điện

Xôi lá dứa là món ăn ngon, có thể dùng như món ăn sáng hay món ăn vặt đều được. Nếu giá cả và độ an toàn vê sinh của thức ăn hàng quán khiến bạn không hài lòng thì hãy bắt tay và bếp học cách nấu xôi lá dứa ngay nhé! Thật ra cách nấu món xôi lá dứa cũng không khó thực hiện lắm đâu.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
220 Gr

Gạo nếp

100 Gr

Dừa nạo

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi hấp, xửng hấp, muỗng, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vo sạch gạo nếp, vớt ra để ráo nước. Sau đó cho gạo vào nồi cơm điện, thêm 1/2 muỗng cà phê muối và trộn đều.
Vo sạch gạo nếp, vớt ra để ráo nước. Sau đó cho gạo vào nồi cơm điện, thêm 1/2 muỗng cà phê muối và trộn đều. Vo sạch gạo nếp, vớt ra để ráo nước. Sau đó cho gạo vào nồi cơm điện, thêm 1/2 muỗng cà phê muối và trộn đều.

* Bước 2

Tiếp theo cho vào 50g dừa nạo sợi, 50ml nước nấu lá dứa hoặc vài giọt tinh dầu lá dứa vào nồi gạo nếp.
Tiếp theo cho vào 50g dừa nạo sợi, 50ml nước nấu lá dứa hoặc vài giọt tinh dầu lá dứa vào nồi gạo nếp. Tiếp theo cho vào 50g dừa nạo sợi, 50ml nước nấu lá dứa hoặc vài giọt tinh dầu lá dứa vào nồi gạo nếp.

* Bước 3

Cuối cùng cho 1 chén nước cốt dừa vào nồi gạo nếp, dùng đũa đảo đều để gạo nếp và các thành phần khác được trộn đều cùng nhau. Khi thấy nước cốt dừa trộn xong có màu xanh nhạt, đẹp mắt là được.
Cuối cùng cho 1 chén nước cốt dừa vào nồi gạo nếp, dùng đũa đảo đều để gạo nếp và các thành phần khác được trộn đều cùng nhau. Khi thấy nước cốt dừa trộn xong có màu xanh nhạt, đẹp mắt là được. Cuối cùng cho 1 chén nước cốt dừa vào nồi gạo nếp, dùng đũa đảo đều để gạo nếp và các thành phần khác được trộn đều cùng nhau. Khi thấy nước cốt dừa trộn xong có màu xanh nhạt, đẹp mắt là được.

* Bước 4

Nấu xôi lá dứa như cách nấu cơm bình thường. Nấu 1 lần nếu xôi lá dứa chưa chín thì mở nắp ra xới đều rồi bật nồi nấu thêm lần nữa.
Nấu xôi lá dứa như cách nấu cơm bình thường. Nấu 1 lần nếu xôi lá dứa chưa chín thì mở nắp ra xới đều rồi bật nồi nấu thêm lần nữa. Nấu xôi lá dứa như cách nấu cơm bình thường. Nấu 1 lần nếu xôi lá dứa chưa chín thì mở nắp ra xới đều rồi bật nồi nấu thêm lần nữa.

* Bước 5

Trong lúc chờ xôi lá dứa chín, bạn cho mè lên chảo rang hơi vàng rồi trộn với 1/2 muỗng cà phê muối và 20g đường làm muối mè. Cho xôi lá dứa ra đĩa, rắc lên trên ít dừa nạo và muối mè rồi thưởng thức. Vị thơm đặc trưng của lá dứa, nước cốt dừa ngọt ngào, dừa nạo giòn giòn cùng muối mè mằn mặn ăn siêu ghiền.
Trong lúc chờ xôi lá dứa chín, bạn cho mè lên chảo rang hơi vàng rồi trộn với 1/2 muỗng cà phê muối và 20g đường làm muối mè. Cho xôi lá dứa ra đĩa, rắc lên trên ít dừa nạo và muối mè rồi thưởng thức. Vị thơm đặc trưng của lá dứa, nước cốt dừa ngọt ngào, dừa nạo giòn giòn cùng muối mè mằn mặn ăn siêu ghiền. Trong lúc chờ xôi lá dứa chín, bạn cho mè lên chảo rang hơi vàng rồi trộn với 1/2 muỗng cà phê muối và 20g đường làm muối mè. Cho xôi lá dứa ra đĩa, rắc lên trên ít dừa nạo và muối mè rồi thưởng thức. Vị thơm đặc trưng của lá dứa, nước cốt dừa ngọt ngào, dừa nạo giòn giòn cùng muối mè mằn mặn ăn siêu ghiền.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne