Trang chủ Công Thức Cá hồi chiên giòn Cách làm Cá Hồi Chiên Giòn ngon lành ngọt thịt cho bữa ăn

Cá Hồi Chiên Giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lùn Lém Lĩnh

Cách làm Cá Hồi Chiên Giòn ngon lành ngọt thịt cho bữa ăn

Từng miếng cá chiên giòn vàng ruộm vô cùng hút mắt. Thịt cá ngọt lại thoảng thơm vị tiêu nhè nhẹ dễ chịu. Bạn có thể chấm cùng tương ớt hay nước tương rất ngon. Ngoài ra cá hồi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
200 Gr

Phi lê cá

200 Gr

Bí đỏ

5 Gr

Tiêu

6 Muỗng canh

Bột mì

1 Muỗng canh

Bột bắp

1 Quả

Trứng gà

1/2 Chén

Dầu ăn

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Nước tương

1 Muỗng canh

Rượu trắng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và cắt miếng vuông nhỏ. Đun sôi nồi nước, thả bí vào luộc chín.
Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và cắt miếng vuông nhỏ. Đun sôi nồi nước, thả bí vào luộc chín. Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và cắt miếng vuông nhỏ. Đun sôi nồi nước, thả bí vào luộc chín.

* Bước 2

Khi bí chín nhừ, dùng muỗng canh nghiền nhuyễn bí thành một hỗn hợp sền sệt. Thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê nước tương vào, khuấy đều rồi tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 1 phút.
Khi bí chín nhừ, dùng muỗng canh nghiền nhuyễn bí thành một hỗn hợp sền sệt. Thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê nước tương vào, khuấy đều rồi tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 1 phút. Khi bí chín nhừ, dùng muỗng canh nghiền nhuyễn bí thành một hỗn hợp sền sệt. Thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê nước tương vào, khuấy đều rồi tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 1 phút.

* Bước 3

Đổ bí đỏ ra chén cho nguội, sẽ dùng bí đỏ làm đồ chấm cho món cá chiên giòn.
Đổ bí đỏ ra chén cho nguội, sẽ dùng bí đỏ làm đồ chấm cho món cá chiên giòn.

* Bước 4

Cá hồi cắt thành miếng to khoảng 3cm x 4cm. Thêm 1 muỗng canh rượu trắng, 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn và ướp cá trong khoảng 10 phút.
Cá hồi cắt thành miếng to khoảng 3cm x 4cm. Thêm 1 muỗng canh rượu trắng, 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn và ướp cá trong khoảng 10 phút. Cá hồi cắt thành miếng to khoảng 3cm x 4cm. Thêm 1 muỗng canh rượu trắng, 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn và ướp cá trong khoảng 10 phút.

* Bước 5

Đổ bột mì vào chén, sau đó đổ tiếp bột bắp vào, tỉ lệ bột mì và bột bắp là 4:1. Đập 1 quả trứng và thêm 1/4 muỗng cà phê muối vào chén bột.
Đổ bột mì vào chén, sau đó đổ tiếp bột bắp vào, tỉ lệ bột mì và bột bắp là 4:1. Đập 1 quả trứng và thêm 1/4 muỗng cà phê muối vào chén bột. Đổ bột mì vào chén, sau đó đổ tiếp bột bắp vào, tỉ lệ bột mì và bột bắp là 4:1. Đập 1 quả trứng và thêm 1/4 muỗng cà phê muối vào chén bột.

* Bước 6

Từ từ thêm nước, khuấy đều bột bằng đũa đến khi có hỗn hợp bột đặc sánh, sau đó đặt chén bột vào trong tủ lạnh khoảng 20 phút. Trong lúc chờ đợi, lăn từng miếng cá hồi qua bột mì còn lại cho bột phủ đều mặt cá.
Từ từ thêm nước, khuấy đều bột bằng đũa đến khi có hỗn hợp bột đặc sánh, sau đó đặt chén bột vào trong tủ lạnh khoảng 20 phút. Trong lúc chờ đợi, lăn từng miếng cá hồi qua bột mì còn lại cho bột phủ đều mặt cá. Từ từ thêm nước, khuấy đều bột bằng đũa đến khi có hỗn hợp bột đặc sánh, sau đó đặt chén bột vào trong tủ lạnh khoảng 20 phút. Trong lúc chờ đợi, lăn từng miếng cá hồi qua bột mì còn lại cho bột phủ đều mặt cá.

* Bước 7

Khi đã đủ thời gian, lấy chén bột ra khỏi tủ lạnh, nhúng cá vào chén bột cho bột bám đều mặt cá. Sau đó tiếp tục lăn cá qua bột chiên xù.
Khi đã đủ thời gian, lấy chén bột ra khỏi tủ lạnh, nhúng cá vào chén bột cho bột bám đều mặt cá. Sau đó tiếp tục lăn cá qua bột chiên xù. Khi đã đủ thời gian, lấy chén bột ra khỏi tủ lạnh, nhúng cá vào chén bột cho bột bám đều mặt cá. Sau đó tiếp tục lăn cá qua bột chiên xù.

* Bước 8

Đun nóng dầu trong chảo sâu lòng. Nhẹ nhàng thả từng miếng cá vào chiên ngập dầu, để lửa vừa cho đến khi mặt cá có màu vàng nâu thì lật cá để chiên nốt mặt còn lại. Khi cả hai mặt cá đã vàng đều, vớt cá ra, xếp cá vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu .
Đun nóng dầu trong chảo sâu lòng. Nhẹ nhàng thả từng miếng cá vào chiên ngập dầu, để lửa vừa cho đến khi mặt cá có màu vàng nâu thì lật cá để chiên nốt mặt còn lại. Khi cả hai mặt cá đã vàng đều, vớt cá ra, xếp cá vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu . Đun nóng dầu trong chảo sâu lòng. Nhẹ nhàng thả từng miếng cá vào chiên ngập dầu, để lửa vừa cho đến khi mặt cá có màu vàng nâu thì lật cá để chiên nốt mặt còn lại. Khi cả hai mặt cá đã vàng đều, vớt cá ra, xếp cá vào đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu .

* Bước 9

Vị ngon lạ miệng, hương thơm quyến rũ, cá hồi chiên giòn chấm bí đỏ nghiền thật tuyệt.
Vị ngon lạ miệng, hương thơm quyến rũ, cá hồi chiên giòn chấm bí đỏ nghiền thật tuyệt. Vị ngon lạ miệng, hương thơm quyến rũ, cá hồi chiên giòn chấm bí đỏ nghiền thật tuyệt.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne