Trang chủ bánh bông lan Bánh bông lan cacao cuộn kem

Bánh bông lan cacao cuộn kem

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh bông lan cacao cuộn kem

#bepvang Bánh bông lan cacao cuộn kem thơm ngon,xốp mềm với lớp kem béo ngậy hòa quyện với chút vị đắng nhẹ của cacao tạo thành món bánh tráng miệng vô cùng ngọt ngào.❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ. - Cho 20gr đường bột (đã rây) vào lòng đỏ,đánh đều cho tới khi đường tan và hòa quyện với lòng đỏ.Cho tiếp 40ml sữa tươi,40gr dầu ăn và ½ muỗng cafe vani khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện và mịn.Tiếp tục rây vào 30gr bột mì,30gr bột bắp và 10gr bột cacao,khuấy đều cho tới khi hỗn hợp mịn không vón cục.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đánh lòng trắng với xíu muối ở tốc độ thấp rồi cho nước cốt chanh vào đánh cho nổi bọt li ti thì cho tiếp 50gr bột vào nhớ chia đường làm 3 lần để cho đường tan và hòa quyện,sau đó đánh tiếp tốc độ cao cho đến khi thấy lòng trắng bông dần,đặc hơn và đánh tiếp cho đến khi nhấc que đánh lên,lòng trắng không bị chảy và đứng chóp là được nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lấy ⅓ lượng lòng trắng đánh bông,trộn đều với hỗn hợp trứng,sữa,bột cacao để giúp cho việc trộn phần lòng trắng còn lại được dễ dàng hơn.Cho tiếp 1 phần lòng trắng vào trộn nhẹ tay theo 1 chiều,có thể hất ngược từ dưới lên để hạn chế xẹp bột khí sẽ làm bánh nở kém khi nướng hoặc bị chai bột.Trộn đến khi hết lòng trắng trứng tạo thành hỗn hợp bông mịn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lót giấy nến vào khuôn.Đổ bột vào khuôn,dàn phẳng mặt bột.Gõ khuôn xuống bàn để làm vỡ bọt khí to trong bánh.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm nóng lò 170°C trong vòng 15 phút.Cho bánh vào lò nướng 165°C thời gian 25-30 phút.Tùy lò nướng để điều chỉnh cho phù hợp nhé!Bánh chín lấy bánh ra để bánh nguội. - Đánh bông 200 whipping cream với 20gr đường rồi cho vào túi bắt kem để vào ngăn mát tủ lạnh 30- 1 tiếng trước khi sử dụng.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bánh nguội cho bánh ra trét kem đều lên mặt bánh dùng cây chà láng dàn đều rồi sau đó cuộn tròn bánh lại giữ bánh trong ngăn mát tủ lạnh từ 1- 2 tiếng để giữ dáng bánh.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Lấy bánh bông lan cacao ra cắt từng khoanh tròn xếp ra đĩa mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne