Trang chủ bánh trung thu đậu xanh Bánh dẻo trung thu nhân đậu xanh truyền thống

Bánh dẻo trung thu nhân đậu xanh truyền thống

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hạnh Trinh Nguyễn

Bánh dẻo trung thu nhân đậu xanh truyền thống

Hôm nay mới rảnh ngồi chia sẻ lại công thức cho mọi người, năm sau làm lại nhaa Nếu b có tinh dầu hoa bưởi thì cho vào nước đường bánh dẻo đã nguội 2-3 giọt nha, mình k có nhưng bánh vẫn thơm ý Công thức này mình làm được 5 cái

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên, nước đường nấu để qua đêm qua, mai bạn làm thì tối nay nấu là ok. Đường + nước ấm cho vào nồi, hoà cho tan đường rồi mới bắc lên bếp đun lửa vừa, BẮC LÊN BẾP KHÔNG ĐƯỢC KHUẤY. Khi nào nước bắt đầu sôi, bạn cho vài giọt chanh, đun thêm 8’ rồi cho lửa nhỏ đun thêm 5’ là bỏ xuống để nguội nha.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bánh mình làm 150g nên có 90g vỏ và 60g nhân. Đậu xanh ngâm xong, bỏ đậu vào nồi, thêm đường, thêm nước vào nhiều nhiều nha, rồi đun lửa vừa vừa nhỏ nhỏ nói chung là cho đậu tơi nhuyễn ra rồi bỏ vào máy xay. Khi xay nhớ thêm nước để xay đậu thành hỗn hợp nha, đừng lỏng quá, lọc qua rây nó rơi là được rồi, đặc quá cũng không.

* Bước 3

Hỗn hợp đậu cho lên chảo chống dính lửa nhỏ, bắt đầu sên đảo tay liên tục, thỉnh thoảng cho lượng dầu ăn đến khi hết dầu ăn trong công thức nhé. Rồi cho hỗn hợp bột bắp nước vào tiếp tục sên, đến khi thành cục đậu bạn bóp thử nếu đã đứng được mà không bị nhão đổ xuống là ok.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nặn đậu thành viên nhân, 60g/viên nha
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bánh dẻo không như bánh nướng, bột nhanh bị khô nên các bạn trộn bột đến đâu đóng bánh đến đó. Với 1 cái bánh 150g là 90g vỏ = 60g nước đường bánh dẻo + 30g bột bánh dẻo.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bạn cân 60g nước đường vào 1 bát, cân 30g bột vào bát khác, sau đó cho từng chút bột vào khuấy với lượng nước đường đã đong ra bát kia đến khi hết bột nha, cứ trộn trộn trộn đến khi bột ngấm hết vào nước
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bỏ ra mâm, hoặc mặt silicon phủ bột bánh dẻo ra nhé, rồi đổ hỗn hợp bạn trộn ở bước 6 ra, bắt đầu nhào miết tầm 18 lần là ok
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Rồi bạn cho một viên nhân vào và miết kín lại, vo tròn rồi bỏ khuôn, nhớ phủ bột bánh dẻo cho khuôn nha. Rồi đóng bánh giữ 25s, rồi gõ gõ là bánh rơi ra. Tiếp túc làm với nhưng cái sau.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Mình muốn lưu ý các bạn công thức ở bước 6 là làm được 1 vỏ cho 1 cái bánh 150g, mình làm vỏ đến cái nào đóng bánh đến cái đó nên sẽ không trộn hết tất cả bột với nước đường đâu. Toàn bộ bột trong làm vỏ, đóng khuôn đều là bột bánh dẻo, vì bột này đã chín sẵn nên không thể thay thế bằng bột khác, quá trình từ lúc làm vỏ bánh đến khi đóng bánh không được nghỉ tay vì bột bánh dẻo nhanh cứng lại.

* Bước 10

Bánh làm xong, để 1 hôm cho trong bánh là ngon. Mai trung thu thì hôm nay mình làm là ok.
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Làm xong đừng quên dọn dẹp nha, tui dọn muốn bay hơi. Chúc bạn thành công!
Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne