Trang chủ bánh trung thu đậu xanh Bánh trung thu nướng nhân đậu xanh trứng muối

Bánh trung thu nướng nhân đậu xanh trứng muối

Giới thiệu

Đầu bếp :

QUÂN NGUYỄN

Bánh trung thu nướng nhân đậu xanh trứng muối

#trangramthang8

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu xanh vo sạch ngâm mềm, cho ngập nước nấu chín. Cho vô cối sinh tố xay nhuyễn. Cho thêm nhiều nước vô để xay đậu cho thật nhuyễn. - Đổ đậu ra chảo chống dính, cho đường vô sên, hạ nhỏ lửa và thêm dầu ăn chia làm 4-5 lần. Mỗi lần cho dầu là phải đảo cho hòa quyện mới thêm tiếp. Cứ đảo liên tục cho đến khi nhân gần khô thì cho bột và vani vô đảo đều đến khi nhân đậu xanh lật dùng vá lật lên không dính chảo là được. Rồi để nhân nguội.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho nước đường, dầu ăn, bơ đậu phộng vô thau khuấy cho tan rồi cho bột mì, trứng vô trộn cho hòa quyện và nhồi sơ cho thành khối rồi bọc lại để bột nghỉ 30 phút. - Chia nhân làm 6 phần, cho trứng muối vô vô tròn viên nhân. Chia bột 6 phần, cán mỏng từng phần cho nhân vô bao kín lại. Láng khuôn với xíu bột mì rồi thổ khuôn cho bột ra bớt, cho bánh vô khuôn, đè phía đáy cho bánh được sắc nét. Úp khuôn xuống mâm và giữ chặt tay 1-2 giây rồi buông và thổ nhẹ cho bánh rớt ra.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lót giấy nướng lên khay rồi xếp bánh vô. (nhà hết giấy nướng nên láng khuôn bằng dầu chống dính) - Làm nóng lò 200° 10 phút, cho bánh vô nướng 15 phút hoặc đến khi thấy bánh đổi màu đục đục. - Lấy bánh ra xịt nước cho nguội bớt rồi quét mặt (lòng đỏ, sữa tươi, xíu nước đường, tất cả rây mịn) - Cho bánh vô nướng lần 2 10 phút. - Lấy ra xịt rồi quét mặt, tiếp tục nướng lần 3 10-15 phút - Bánh chín lấy ra để lên rack cho nguội.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne