Bánh bèo sắc màu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh bèo sắc màu

#bepvang Bánh bèo sắc màu tự nhiên từ bột nghệ,lá dứa và củ dền với hương vị thơm ngon,mềm dai,bùi bùi,ăn cùng tôm chấy,mỡ hành,tóp mỡ(bánh mì),đậu xanh rưới nước mắm đậm đà lên thật là thơm ngon,khó cưỡng.Bánh bèo là món ăn tuy dân dã, bình dị nhưng mùi vị lại đốn tim rất nhiều người.♥️♥️♥️

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm tôm chấy:Tôm rửa sạch để ráo.Cho tôm vào nồi hấp cùng xíu muối.Tôm chín lấy ra bóc vỏ rồi giã hoặc xay nhỏ.Khi luộc tôm xong lấy ra nhớ chừa lại 100ml nước luộc tôm để lát làm nước mắm nha..Sau đó cho lên chảo xào cho hơi khô lại.Nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm,¼ muỗng cafe bột ngọt. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp cho ra chén.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chiên bánh mì sandwich: - Bánh mì sandwich cắt nhỏ hạt lựu.Sau đó cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chờ dầu nóng nóng cho bánh mì cắt hạt lựu vào chiên vàng giòn vớt ra giấy thấm dầu.Sau đó cho ra chén. -Làm mỡ hành:Cắt đầu hành lá nhặt và rửa sạch để ráo và cắt nhỏ lá hành cho vào chén cùng xíu muối.Cho dầu vào chảo chờ dầu nóng đổ vào chén hành lá là được chén mỡ hành thơm ngon.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đậu xanh ngâm khoảng 30 phút.Rửa sạch đậu xanh sau khi ngâm,cho vào nồi cùng xíu muối và nước lọc xâm xấp mặt hạt đậu.Bắc nồi đậu xanh lên bếp,nấu không đậy nắp với lửa vừa đến khi đậu mềm thì tắt bếp.Sau đó,dùng mặt sau muỗng tán cho đậu nhuyễn mịn.Bắc chảo lên bếp,đun nóng với 1 muỗng canh dầu ăn,cho phần đậu xanh đã tán nhuyễn vào chảo,thêm ½ muỗng cà phê hạt nêm trộn đều và tắt bếp rồi múc ra chén.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm nước mắm chua ngọt:Nước tôm luộc xong lọc rồi lấy 100ml nước tôm luộc.Thêm 100ml nước mắm ngon vào chén nước tôm luộc,sau đó bỏ thêm 100gr đường và khuấy đều cho đến khi tan hết.Nếu thích nước mắm có vị chua thì thêm ít nước cốt chanh.Cuối cùng cho thêm ớt đã rửa sạch và cắt nhỏ vào để hoàn tất chén nước mắm chấm cho bánh bèo.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cho 400gr bột gạo vào nồi và thêm khoảng 20gr bột năng trộn đều.Tiếp tục cho vào 650ml nước lọc,xíu muối,dầu ăn trộn đều để bột nghỉ từ 2 tiếng rồi thêm khoảng 350ml nước sôi khuấy đều.Lúc này thích màu gì thì múc bột ra cho bột nghệ,nước cốt lá dứa... vào khuấy đều - Sắp chén vào xửng,hấp cho chén nóng,quét ít dầu ăn lên đáy chén rồi mới đổ bột bánh bèo vào hấp nhé.Hấp trên lửa lớn khoảng 5-10 phút tùy lượng bột trong chén nhiều hay ít.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Sau khi bánh đã chín,lấy bánh bèo xếp ra đĩa rồi rắc tôm chấy,đậu xanh,mỡ hành lên bánh bèo.Tiếp theo là bánh mì chiên giòn rồi múc nước mắm ớt rưới vào đĩa,nào cùng nhau thưởng thức nhé!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne