Trang chủ bánh cuốn Bánh Cuốn Tráng Chảo Nhân Thịt Băm Nấm Mèo

Bánh Cuốn Tráng Chảo Nhân Thịt Băm Nấm Mèo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dory

Bánh Cuốn Tráng Chảo Nhân Thịt Băm Nấm Mèo

Mua bịch bột bánh cuốn cả nửa năm rồi cho nó ngủ đông trong tủ, hôm nay may sao thánh siêng nhập về nên em nó mới được lên dĩa thế này. Tuy không được hấp trên nồi chuyên dụng cho bánh cuốn nhưng cũng tạm ổn, trông cũng xinh xẻo như ngoài hàng 😸

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

Ngâm bột 10 tiếng, nấu 1 tiếng
1/2 mcf

muối

300 gr

thịt băm

1 củ

hành tím

6 mc

nước

1 nắm

húng quế

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn bột với nước ấm và muối, mình pha từ sáng sớm để tới chiều mới làm. (Nếu muốn làm sáng thì ngâm bột qua đêm, làm liền cũng được nhưng để bột nở thì bánh ngon hơn kết cấu cũng ổn hơn) Trong thời gian đó thay nước trong vài lần khi bột lắng (bỏ phần nước trong trên mặt bột và thay vào một lượng nước ấm mới tương ứng, nên khi đổ ra nhớ đong nha bà con) Mỗi lần thay nước xong lại quậy bột lên cho đều.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ngâm nấm mèo với nước ấm cho nở
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hành tím bào mỏng thấm khăn giấy cho khô (có thời gian thì phơi nắng vài tiếng cho héo mặt càng tốt), phi vàng rồi để ráo dầu. Dùng dầu phi hành đó pha 1 mcvào bột trước khi đổ bánh và dùng tráng bánh, tráng dĩa, xào nhân luôn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Pha nước mắm (mình pha theo khẩu vị quán bánh cuốn ruột gần nhà) 👉🏻 Băm tỏi ớt cho nhuyễn 👉🏻 Cho 4 nước mắm, 5 đường, 5 nước, 1 nước chanh vào trộn đều.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trước khi đổ bánh thì xào thịt với hành tây, hành tím, nấm mèo ngâm nở xay nhỏ. Phi tỏi băm xào thịt trước cho chín rồi mới tới hành và nấm xào vài phút là được, nêm bột nêm vừa ăn (hơi nhạt nha vì mình sẽ ăn kèm nước mắm)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

👉🏻 Quậy bột lên mỗi lần đổ 👉🏻 Quét lớp mỏng dầu lên chảo (quét lại mỗi lần đổ bánh mới) 👉🏻 Đổ 1 vá lưng bột vào chảo đã nóng lửa trung bình, xịt nước đậy nắp tầm 1 phút là bánh chín (bánh trong và phồng lên) 👉🏻 Bánh chín úp ra dĩa có thoa dầu rồi cho nhân vào cuốn lại để qua 1 dĩa khác, làm cuốn chiếu vừa đổ vừa cuốn đến khi hết bột hết nhân. 📸 Khúc đổ bánh tay mình đầy dầu ăn nên không chụp hình được :))
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đổ gần hết bánh thì bắc nồi nước sôi trụng giá, vừa đổ xong thì giá cũng vừa trụng xong đổ ra rổ để ráo. (Nếu sợ lụp chụp thì mình đổ xong bánh rồi trụng giá cũng được tại mình tiết kiệm thời gian) Xếp bánh lên dĩa cắt làm 3 - 4 đoạn, xếp giá, rau húng quế và hành phi lên, dọn ăn kèm nước mắm tỏi ớt chua ngọt.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne