Trang chủ món ăn kèm Cách Làm Món 🌱 Gừng Hồng Ngâm Chua Ngọt Dùng Kèm Shushi Nhật của Dory

🌱 Gừng Hồng Ngâm Chua Ngọt Dùng Kèm Shushi Nhật

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dory

Cách Làm Món 🌱 Gừng Hồng Ngâm Chua Ngọt Dùng Kèm Shushi Nhật của Dory

Màu hồng là do các loại rau củ ra màu đẹp thôi nên nếu không quan tâm màu mè bạn làm gừng vàng bình thường cũng được, màu sắc không ảnh hưởng hương vị nhé. Lượng nguyên liệu tuỳ vào mọi người thích làm nhiều ít, mình chỉ làm một hủ nhỏ để ăn trong vài tuần rồi lại làm tiếp hủ khác nên không làm nhiều, chỉ dùng 300gr gừng.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gừng nạo vỏ cắt lát mỏng ngâm vào thau nước có chút xíu muối trong 15 phút rồi xả nước đục
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Luộc gừng với nước cao ngập mặt gừng, nấu sôi lên rồi hạ lửa trung bình đậy nắp lại nấu 30 phút nếu là gừng non. Tuỳ độ già của gừng mà bạn tăng giảm thời gian luộc, thử gừng để có độ cay vừa ý Nếu gừng không được non, sau 1 tiếng ăn thử nếu gừng còn cay và đắng thì xả bỏ nước đó thay nước sôi mới nấu thêm 1 tiếng nữa Lặp lại thêm 1 tiếng nữa nếu bạn gặp 1 củ gừng ngàn năm, đến khi thấy cắn vẫn còn vị cay nhưng không còn đắng nhiều là được.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Gừng luộc xong sẽ cay nhẹ và nhẫn kiểu đặc trưng của gừng, tuỳ bạn thích cay nhiều ít do thời gian luộc. Nước luộc gừng non sẽ thơm và không quá đắng, bạn có thể dùng như nước giải khát pha chanh đường. (Gừng ngàn năm thì vẫn thơm nhưng mà thôi bỏ nước đi nó như thuốc bắc luôn) Để ráo và trải lên khay sấy 65°C trong 1 tiếng cho khô ráo
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nếu bạn thích gừng có màu hồng thì cho mấy củ cải đường vào sấy chung với gừng ở bước này luôn, gừng vàng thì khỏi quan tâm về củ cải.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trong khi sấy thì nấu nước dấm đường cho tan kỹ, để nguội tự nhiên, khi rót vào ngâm còn ấm ấm tầm 40°C cũng không sao. Để ở nhiệt độ phòng ít nhất 12 tiếng.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Hủ thủy tinh và nắp trụng qua nước sôi để khô tự nhiên. Cho gừng đã sấy ráo nước vào đầy hủ trên một lớp củ cải đỏ dưới đáy. Tôi còn dư được một hủ nhỏ nên sẽ ngâm nó với màu gừng tự nhiên.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Chế nước dấm đường vào ngập gừng, đậy kín nắp, hãy lắc nhẹ để bảo đảm không có bong bóng khí len lỏi trong những lớp gừng.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Sau 1 ngày có thể dùng được, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne