Trang chủ chân gà ngâm sả tắc Chân gà rút xương ngâm xả tắc

Chân gà rút xương ngâm xả tắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Khánh Huyền

Chân gà rút xương ngâm xả tắc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế tắc và sả - Đập dập và thái khúc dài 3 - 5cm 3 nhánh sả, còn lại thái khoanh tròn nhỏ. - Gừng, tỏi, ớt rửa sạch, thái lát mỏng, ớt thái khoanh nhỏ. -Tắc cắt đôi, lấy đầu mũi dao nhọn loại bỏ các phần hạt, chú ý không làm dập vỏ

* Bước 2

Chân gà làm sạch - Chân gà bóc bỏ móng, rửa sạch với nước lạnh, sau đó bóp với vài lát gừng và rượu trắng để khử mùi hôi, xả lại với nước lạnh và để ráo nước. Sau đó chặt đôi chân gà.

* Bước 3

Luộc chín chân gà - Đun nồi nước sôi, thả vài lát gừng và sả cùng chân gà vào luộc chừng 3 - 5 phút cho chân gà vừa chín tới thì tắt bếp.

* Bước 4

Pha nước ngâm chân gà - Đổ 1 lít nước vào nồi đun sôi, bỏ 6 thìa đường, 6 thìa nước mắm loại ngon, 5 - 6 thìa giấm gạo cùng 1 thìa muối vào khuấy cho tan, đun sôi nồi nước trở lại khoảng 1 phút để các gia vị có độ trong. Tắt bếp và bắc ra để nguội bớt.

* Bước 5

Khi nước ngâm còn âm ấm thì cho sả, ớt, tỏi, gừng đã thái nhỏ vào trộn đều. Nước âm ấm sẽ giúp các loại gia vị này dậy mùi hơn, thơm hơn. - Đợi nước nguội hoàn toàn thì cho tắc và chân gà vào trộn đều. (Không cho tắc vào nước đường ngâm lúc còn nóng hoặc ấm, làm vậy sẽ khiến nước đường bị đắng và dễ lên váng).

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne