Bánh bao chỉ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hằng Phạm

Bánh bao chỉ

#gaonepgaote Mình thích ăn món này lắm,hồi trước thì dễ mua bây giờ kiếm mua ăn cũng khó.Thôi thì tự làm một chút ăn cho thoã cơn thèm nè

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Khoảng 20 cái

Thời gian nấu :

1 tiếng hơn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm nhân bánh: Bạn cho dừa nạo, đậu phộng đập dập, mè rang vào tô trộn đều cùng với 80 gram đường, 1/3 thìa cà phê muối để từ 30-60 phút cho đường ngấm vào nhân.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắt chảo lên bếp, thêm vào 1 thìa cà phê dầu ăn, cho nhân bánh vào sên ở lửa vừa, khi thấy nhân vừa nóng bạn rắc vào 1 thìa cà phê bột năng, đảo đều thêm 3-5 phút thấy nhân bánh hơi dính lại và dừa chín thì tắt bếp.

* Bước 3

Làm vỏ bánh bao chỉ - Các bạn cho vào tô, dùng phới lồng trộn đều các nguyên liệu gồm: bột nếp, bột gạo, đường, 1/2 thìa cà phê muối. Tiếp theo bạn đổ vào 300 ml sữa tươi không đường tiếp tục trộn đến khi hỗn hợp tan đều.

* Bước 4

Bọc miệng tô hỗn hợp bột sữa bằng màng bọc thực phẩm nhưng chừa một khoảng nhỏ để thoát khí, đem tô cho vào lò vi sóng quay ở công suất 600 W (tương đương mức trung bình cao) trong vòng 5 phút.

* Bước 5

Trộn đều hỗn hợp bột sữa, lúc này bột đã nở ra và gần chín. Bạn bọc miệng tô, vẫn chừa một khoảng trống để thoát khí. Một lần nữa quay tô bột trong lò vi sóng ở 600 W thêm 2 phút. Lấy tô bột ra, trộn đều, để bột nghỉ 10 phút, khi bột bớt nóng bạn tiến hành cán bột làm vỏ và vo viên bánh bao chỉ.

* Bước 6

Rải ít bột năng trên mặt phẳng,rồi lấy hết khối bột lăn thành trụ dài.Sau đó cắt khúc nhỏ độ dày tấm 3cm.Cán từng cục bột ra và đặt nhân vào giữa rồi nắn tròn lại.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne