Trang chủ chè khúc bạch Chè khúc bạch lá dứa

Chè khúc bạch lá dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mẹ Bin & Gà ❤️

Chè khúc bạch lá dứa

Mình thích mùi thơm của lá dứa-vị ngậy thơm ngon của khúc bạch, bùi bùi của hạnh nhân, topping ít hạt chia hay gai dầu thực sự lôi cuốn mình lắm ^^ làm khá dễ nhà có 2 bạn nhỏ, chúng thích ăn, vậy mẹ lăn vào bếp mần 1 xíu là con có cái ăn ngon, sạch, đảm bảo rồi ^^

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình làm nước dùng chan trước nhé :) để nguội còn cất ngăn mát, chè khúc bạch k dùng nước nóng đổ vào, sẽ làm tan hết khúc bạch đó. Về phần nước dùng, bạn có thể dùng nước cốt dừa, nhưng mình thấy ngậy rồi nên chỉ đun 15gr đường dừa, cho bó lá dứa vào đun cùng cho thơm. Để nguội & cất vào ngăn mát. Tiếp theo,......

* Bước 2

Cho sữa tươi + kem tươi whipping cream +10gr đường dừa vào nồi, để lửa vừa, đun nóng nồi sữa,khuấy đều (lưu ý : ko đun sôi, tránh bị tách nước sau khi cho gelatin, khó đông)

* Bước 3

Khi nồi sữa đã nóng lên, tắt bếp, cho 5gr bột gelatin vào khuấy đều 1 chiều.

* Bước 4

Múc đều ra các khay, mẹ có thể thêm các loại bột để có màu bắt mắt, mình dùng bột ca cao, bột tảo biển,... thích màu hồng mẹ có thể rây lấy nc 1 xíu màu của quả thanh long đỏ.

* Bước 5

Khuấy đều các khay, để nguội và để ngăn mát 3-4h. Sản phẩm đông lại bạn dùng dao nhọn lựa mang ra và lấy dao có sóng cắt khúc bạch theo ý thích.

* Bước 6

Cho ra bát nhỏ bạn bé ăn, chan nước đường lá dứa đã nguội vào, rắc hạt hạnh nhân đã rang lên, rắc hạt chia & gai dầu lên cho bắt mắt.

* Bước 7

Chúc các bạn thành công ạ ☺️

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne