Bánh canh cua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Yến Trần

Bánh canh cua

Con trai không thích bánh canh nhưng nấu kiểu này vừa thơm vừa ngọt nước. Bố cho điểm 10 làm lỗ mũi mẹ nở to😀😁🤩 Không cần đường nước vẫn ngọt. Mời cả nhà mình ăn sáng!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xương heo rửa sạch với muối ướp với 1 tbsp nước mắm, tiêu, 2 củ hành tím đập dập băm nhuyễn để ít nhất 30p cho ngấm gia vị.

* Bước 2

Bắt nồi lên bếp, không cho dầu vào mà cho xương vài nồi đảo đều, xương vừa chuyển màu thịt vừa săn lại là cho nước lã vào ninh nhừ xương cho ra nước ngọt.

* Bước 3

Cho vào nồi gốc ngò rí nước sẽ thơm. Cua đâm chết hoặc cho vào ngăn đông để cua tê lại, mang ra rửa sạch, dùng bàn chải chà xát. Tách mai cua, bỏ yếm, lấy gạch cua để riêng. Ướp cua với 1 tbsp mắm, tiêu, 1 củ hành tím đập dập để ít nhất 30p cho ngấm gia vị.

* Bước 4

4 củ hành tím thái mỏng, cho dầu ăn vào phi vàng. Vớt hành tím ra. Cho cua vào xào cua vừa vàng là cho nuóc xương đã ninh vào đun sôi.

* Bước 5

Nêm nếm đường phèn, bột ngot, mắm muối vừa ăn. Khi băt đầu ăn, trụng sơ bánh canh, rồi cho vào nồi đun sôi cọng bánh canh sẽ thấmnnước lèo ngon hơn. Rắc hành tím phi vàng, gốc hành thái sợi, hành ngò, tí tiêu lên tô. Ăn với ớt cay nếu thích.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne