Trang chủ hải sản Hủ tiếu hải sản

Hủ tiếu hải sản

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Hủ tiếu hải sản

#venhadicon Hủ tiếu hải sản có vị ngọt tự nhiên của hải sản,vị giòn sật sật của mực và tôm kết hợp với các loại rau thật là ngon miệng.😋😋😋

Nguyên liệu

400 gr

mực

300 gr

tôm

200 gr

thịt băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm mực rửa sạch,mực làm sạch cắt miếng vừa ăn.Tôm cắt phần nhọn ở đầu tôm.Cho tôm,mực vào nồi nước luộc chín cùng xíu hạt nêm và vài lát gừng vớt ra đĩa.Cho thịt băm lên chảo xào chín cùng ½ muỗng cà phê dầu hào,½ muỗng cà phê hạt nêm rồi cho ra đĩa.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho nồi nước hầm xương lên bếp nấu sôi nêm 2 muỗng cà phê hạt nêm,¼ muỗng muối,½ muỗng cà phê bột ngọt khuấyđều rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.Cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm sau đó cho ra chén.Xà lách,giá, rau cần rửa sạch để ráo và cho ra đĩa,tắc rửa sạch cắt đôi xếp lên đĩa rau. Cho 2 muỗng cà phê nước mắm ngon vào chén cùng xíu bột ngọt rồi khuấy đều thêm ớt trái cắt lát vào chén nước mắm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho nồi nước lọc lên bếp nấu sôi cho hủ tiếu khô vào trụng vừa chín tới để hủ tiếu dai,ngon.Trụng ít giá cho vào tô hủ tiếu,rồi cho thịt băm đã xào cùng mực,tôm đã luộc vào tô.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Múc nước lèo(nước hầm xương) chan lên tô hủ tiếu cắt thêm hành lá, rau cần cho vào,chi 1 muỗng cà phê tỏi phi vào và rắc thêm ít tiêu cho thơm.Tô hủ tiếu hải sản nóng hổi,thơm ngon quá!😋😋😋
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne