Trang chủ heo nướng Heo Quay Đắp Muối Hột

Heo Quay Đắp Muối Hột

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dory

Heo Quay Đắp Muối Hột

Đây là cách mới từ chef @barofsweets với phát minh đắp muối cho da heo và không cần phải luộc trước. Theo tôi cách này rất hay để hạn chế độ mặn của da heo và bảo đảm phần da được hút ẩm kỹ trước bước grill cho da nổ giòn. Tuy nhiên tôi phải chế thêm cái mền mỏng đắp cho em nó trước khi rải muối vì tôi khá lọng cọng trong khâu gói ghém, sợ muối sẽ lọt xuống làm mặn phần thịt khi nhiệt làm thịt co lại (thực tế là mỡ chảy ra làm nó co lại khá nhiều) Sau khi quay heo vài lần tôi kết luận bước luộc heo trước mục đích chỉ để phần da săn cứng, nở dày lên một chút và dễ xăm hơn thôi. Nên nếu có 1 con dao hoặc que xăm bén thì việc xăm da không thành vấn đề và tiết kiệm được một bước. Ngoài ra thịt ướp khi còn sống thì thấm vị và thơm ngon hơn nha bà con.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

Ướp 3-8 giờ, nướng 1h 30p
1/2 mcf

tiêu

1/3 mcf

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch thịt thấm khô phần da, xăm da bằng dao hoặc cây xăm 🔪 Tôi đã xăm bằng con dao nhỏ bén của mình, khứa dọc ngang và cố gắng ko phạm mỡ. Xăm da heo mà như ngồi thiền vậy, cũng là một thú vui :))
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Xăm xong thì lật phần thịt xẻ vài nhát dọc ngang cho dễ thấm gia vị, bôi gia vị lên trong ngoài (không bôi lên da heo)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lật lại lau khô phần da cho sạch rồi bọc giấy nhôm lại, nếu có một khay vừa size thì càng tốt, xếp vào cho đứng thịt Nếu làm nguyên tảng ba rọi to thì chỉ cần bọc giấy nhôm kỹ là được, phần khay chỉ hỗ trợ mang ra vô cho dễ thôi không cần vừa size. Quét dấm lên da rồi cho vào tủ lạnh. Trong thời gian ướp cứ quét dấm lên vài lần, trong tủ lạnh da heo sẽ khô nhanh.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bật lò nướng 180°C 👉🏻 miếng cotton giặt sạch cho vô lò lúc này hong cho khô tiện thể, tầm vài phút lò chưa kịp nóng nó đã khô rồi.

* Bước 5

Sau thời gian ướp 3 - 8 tiếng (tôi ướp 8 tiếng) mang ra quét dấm lần cuối. Tôi đã dùng miếng cotton thưa nói trên để ngăn thịt với lớp muối vì sợ thịt co lại khi nướng muối sẽ rớt xuống hết. Bà con nếu không có khăn cotton thì gói ghém thịt cho kỹ chỉ chừa da hở lên, tôi là dở khâu gói ghém nên phải kiếm mền cho nó 😂 Cho vào nướng trong 1 giờ
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Sau 1 giờ mang ra lật lớp cotton đi là muối đi theo sạch sẽ. Da heo khô ráo, thịt co lại khá đẹp. (🥲 đây lúc này mà gói ghém không kỹ như tôi là thành món heo muối mất mọi người ạ, thịt nó ngót vào cả vài cm luôn)
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

👉🏻 Quét một lớp dầu ăn mỏng lên da. 👉🏻 Cho vào nướng tiếp, chế độ grill (lửa trên) 220°C - 240°C tuỳ nhiệt lò
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Da heo sẽ nổ bóng từ từ (cái clip là bị tua nhanh) Lúc này nhớ canh chừng đến khi da nổ vừa ý thì tắt lò không nó khét nha bà con, tầm 10 - 15 phút thôi. Có thể tăng giảm lửa tuỳ lò để heo nổ đều như ý, xoay khay nếu nhiệt không đều chỗ nổ chỗ không.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Mang heo quay ra khỏi lò để nguội chút rồi cắt, lật phần da xuống thớt cắt rồi ấn dao dứt khoát nó sẽ đứt đẹp, cắt từ trên da là bể hết nhe mọi người. Bày lên dĩa, ăn với bánh hỏi, cơm hay bánh mì tuỳ thích.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne