Trang chủ bún Bún cá lóc hương vị Khmer

Bún cá lóc hương vị Khmer

Giới thiệu

Đầu bếp :

Daisy Ly

Bún cá lóc hương vị Khmer

Đây có thể nói là món bún cá có vị đặc trưng của người Khmer mà mình đã được ăn từ nhỏ, được chế biến theo truyền thống nấu ăn của gia đình. Mùi thơm Ngải bún kết hợp với vị đậm đà của mắm cá là hai điểm nhấn cho món Bún cá này. Cả nhà hãy trải nghiệm nó vào cuối tuần cùng gia đình nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn

Thời gian nấu :

45 phút
2 con

cá lóc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xử lý cá lóc - Cá lóc mua về mình rửa sạch với muối, chanh để hết nhớt, cắt riêng phần đầu và mình. - Luộc sơ để đảm bảo hết nhớt.

* Bước 2

Bắt một nồi nước sôi khoảng 1000ml, đập dập 2 cây sả cắt khúc bỏ vào nồi nước cho thơm. - Bỏ cá lóc vào luộc chín, sau đó vớt ra. - Để riêng phần đầu - Phần mình cá: Dẻ thịt ra thành miếng nhỏ, bỏ xương. - Cùng nồi nước lèo này, lượt hết 300g mắm cá đã được xây nhuyễn sau khi đã vớt cá ra.

* Bước 3

Trong thời gian chờ đợi, mình xử lý các nguyên liệu khác như sau: - Ngải bún đem rửa sạch dã nhuyễn chung với 100g sả đã bâm nhuyễn. - Bắt bếp xào hỗn hợp trên với phần cá lóc đã dẻ thịt cho săn lại thì bỏ hết vào nồi nước lèo. - Phi sẵn 1 ít tỏi để lúc ăn bỏ vào cho thơm.

* Bước 4

Nước mắm ăn kèm: - Tỏi, ớt bầm nhuyễn; - 2 muỗng nước cốt chanh; - 2 muỗng canh đường. - 5 muỗng canh nước mắm. - 1/2 muỗng canh nước ấm.

* Bước 5

Sau khi bỏ hết nguyên liệu vào nồi, nấu cho sôi lại khoảng 10p mình nêm gia vị: - 1/4 muỗng canh muối; - 3 muỗng canh đường; - 1/4 muỗng canh bột ngọt; - 1/2 muỗng canh hạt nêm; - 2 muỗng canh nước mắm. Vì nhà mình ăn hơi đậm đà nên cả nhà điều chỉnh lại liều lượng cho phù hợp nha.

* Bước 6

Trình bày món ăn: - Bún - Rau ăn kèm - Tỏi phi - Nước lèo Bạn nào thích ăn chua thì vắt thêm 1 miếng chanh, không thì mình sử dụng nước mắm ăn kèm là vừa đủ vị. P/s: Hình ảnh nước lèo trong hơn là do mình để rất ít mắm vì nhiều bạn bè của mình không ăn đc mắm, còn màu sắc đậm hơn là cho nguyên liệu như mình hướng dẫn ở trên. Chúc cả nhà ngon miệng 🥰
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne