Trang chủ món ngon từ gà Cà ri gà từ trái sakê,khoai lang và cà rốt

Cà ri gà từ trái sakê,khoai lang và cà rốt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cà ri gà từ trái sakê,khoai lang và cà rốt

#HappybirthdayCookpad #GlobalApron2024 Cơ duyên mình biết đến Cookpad thật tình cờ.Khi mình đang lướt trên facebook thì thấy Cookpad hiện lên.Mình vào xem thì thấy thích,vì những món ăn được mọi người đăng lên đó mình thấy cũng hay hay.Thế là mình tìm hiểu để tham gia Cookpad.Và sau khi tìm hiểu thì mình đã hào hứng tham gia và đăng công thức đầu tiên lên.Cảm giác lúc đó thật vui và hạnh phúc mọi người ạ.Vui vì mình đã có nơi để lưu giữ những công thức những món ăn do chính tay mình làm và nấu.Hạnh phúc vì được gặp rất nhiều bạn bếp, có nhiều cô,chú,anh,chị... rất nhiệt tình,sẵn sàng chia sẻ những bí quyết,những món ăn ngon mới lạ cho mọi người học hỏi.Điều mà mình gắn bó với Cookpad đến bây giờ đó là nhờ các bạn Admin trong đội ngũ Cookpad.Các bạn ý luôn là người tạo cho mình động lực và luôn tạo ra những thử thách,những ý tưởng hay để mình theo Cookpad suốt quãng thời từ 1 công thức tới giờ mình đã được hơn 1000 công thức. Công thức đầu tiên của mình là Nui Gà Rau Củ và món ăn hôm nay nguyên liệu cũng là Gà nhưng mình nấu Cà Ri Gà Nấu Trái Sakê,Khoai Tây,Cà Rốt hấp dẫn và thơm ngon lắm nha mời cả nhà nhé! Chúc cho Cookpad Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh hơn,có nhiều bạn bếp tham gia và có thật nhiều món ngon được chia sẻ lên Cookpad! ❤❤❤

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

1 tiếng 30phút
1 củ

khoai lang

1/2 trái

sakê

3 cây

Sả

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà rửa với muối và 1 chút gừng, rượu trắng để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại nước làm cho gà hết hôi. Sau đó, chặt gà thành những miếng vừa ăn. - Hành tím và tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, sả bóc vỏ ngoài cắt đầu và đuôi dùng chày đập dập để tạo mùi thơm. - Khoai lang,cà rốt gọt vỏ, cắt thành miếng vừa ăn,sakê gọt vỏ rửa sạch cắt miếng vừa ăn rồi ngâm nước muối pha loãng để trắng và bớt mủ sau đó vớt ra để ráo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho sakê,khoai lang,cà rốt vào chảo rồi chiên vàng sơ qua bên ngoài để khi cho vào hầm sẽ không bị nát.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho thịt gà ướp cùng hỗn hợp hành tím, tỏi băm và gói cà ri gà, sả đã đập dập cùng với đường, muối, tiêu, ớt, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm. Trộn đều hỗn hợp để thịt gà ngấm gia vị sau đó để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.Bắc nồi lên bếp cùng chút dầu ăn chiên qua sả để tăng hương vị cho món ăn rồi cho thịt gà đã ướp trước đó đảo đều trên lửa lớn khi thịt gà săn lại thì đổ nước dừa dão vào hầm hỗn hợp nấu khoảng 30 phút.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi thấy thịt gà mềm thì cho các loại củ vào nồi hầm tiếp cho đến khi sakê,cà rốt và khoai lang chín thì nêm nếm.sao cho món ăn vừa miệng. Cuối cùng cho thêm nước cốt dừa vào nấu sôi lên,nêm nếm lại rồi tắt bếp.Múc cà ri gà ra tô cho cọng ngò rí lên,ăn kèm bánh mì hoặc bún tươi,rau quế và muối ớt.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne