Trang chủ xôi Cách Làm Món Xôi gà nấm hương của Nhu Quynh

Xôi gà nấm hương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhu Quynh

Cách Làm Món Xôi gà nấm hương của Nhu Quynh

Ngon quên lối về

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

1h

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo nếp mình dùng nếp Tú Lệ hoặc nếp Lào, 2 loại này nấu lên xôi dẻo ngon. Gà dùng phần lườn hoặc đùi gà nhiều thịt. Nước cốt dừa hoặc bột cốt dừa đều được. Lá dứa hấp chung để xôi thơm hơn.

* Bước 2

Tối đi ngủ lấy nếp ra ngâm qua đêm. Gà luộc chín, xé nhỏ, chả lụa xắt sợi, nấm hương ngâm 20 phút bỏ chân nấm và cắt nhỏ. Ai không thích vị nấm hương thì bỏ qua, mà mình thấy có nấm ngon hơn. Tất cả ướp nước mắm, đường, tiêu rồi phi thơm hành xào hơi săn lại, không xào quá khô. Nếu bị khô thì thêm chút nước luộc gà vào, vì nấm hương thấm đẫm nước sốt ăn ngon hơn.

* Bước 3

Bí quyết nấu xôi bất bại cho mọi loại xôi: Sáng dậy lấy nếp ra để ráo, phi thơm tỏi (không dùng hành) rồi đổ nếp và nước cốt dừa vào xào săn lại. Nếu dùng bột thì phi thơm tỏi, đổ 100ml nước luộc gà nấu sôi rồi cho 25gr bột cốt dừa vào, cho nếp vào xào săn, cho 1 muỗng cốt gà Nhật vào, nếu không có thì thay bằng chút muối vừa ăn. Bước này giúp nước cốt dừa rút vào trong hạt nếp, xôi khi chín mềm, dẻo, bóng và có độ béo, thơm; đồng thời xôi hấp sẽ nhanh chín hơn.

* Bước 4

Khi hạt nếp săn lại, ráo nước, đổ vào xửng hấp 15 phút với lá dứa cho thơm. Xôi hấp bằng xửng sẽ ráo, ngon hơn nấu trong nồi cơm điện. Thử hạt nếp thấy chín rồi thì cho phần thịt gà, chả lụa và nấm hương vào hấp chung 5 phút. Mình làm trước phần nhân buổi tối và để tủ lạnh nên có bước hấp chung này, nếu bạn nào làm luôn thì chỉ cần xếp thịt lên thôi.

* Bước 5

Mở nồi ra mùi nước cốt dừa và lá dứa thơm ngào ngạt. Xôi dẻo béo, mềm nhưng vẫn ráo, thịt gà và nấm hương thấm vị, bạn nhỏ nào không ăn được thịt gà thì ăn chả. Rắc hành phi lên. Yummy!
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne