Trang chủ bánh khọt Bánh khọt tôm & hến

Bánh khọt tôm & hến

Giới thiệu

Đầu bếp :

bluesky

Bánh khọt tôm & hến

Cơn thèm nổi lên bất tử mà không có chỗ nào bán hết thì biết phải làm sao. Mời mn bánh khọt mình làm. Bánh nóng hổi, thơm, vàng, giòn, cuốn với cải & rau sống rồi chấm vào chén nước mắm chua chua ngọt ngọt lại hơi cay cay nữa thì ôi...thôi rồi lượm ơi luôn nhe! 😋

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
1/2 kg

Tôm tươi

2 muỗng cf

bột nghệ

1 chai

bia

2 bó

Hành lá

2 lon (4 cups)

nước cốt dừa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Pha bột với 2 cups nước cốt dừa, 1 chai bia, 3 cups nước ấm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng bột nghệ. Cho bột nghỉ 30’.

* Bước 2

Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ, thái hạt lựu.

* Bước 3

Hến xả nước, phi hành tím, cho hến vào xào với 1 chút hạt nêm, 1 chút đường, tiêu xay.

* Bước 4

Đậu xanh rửa sạch, cho vào nồi 1 lít nước, nấu sôi thì đảo liên tục để ko bị khét. Đậu chín ko bị khô, ko quá lỏng là được.

* Bước 5

Pha nước mắm theo tỉ lệ 2 nước:2 đường: 1 mặn: 1 chua. Cho 5 tép tỏi & 2 trái ớt xay vào sau cùng để ớt & tỏi nổi lên trên cho đẹp.

* Bước 6

Bẹ xanh rửa sạch, cắt bỏ phần cọng cứng. Rau sống rửa sạch, để ráo.

* Bước 7

Củ cải, cà rốt rửa sạch, bào nhỏ, pha 1/2 cup giấm với 2 cups nước lạnh rồi thêm đường cho vừa khẩu vị. Ngâm củ cải & cà rốt trong hh giấm đường, để tủ lạnh ít nhất 30’ trước khi ăn.

* Bước 8

Đun sôi phần nước dừa còn lại với 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường. Hoà 1 muỗng soup bột năng với nước lạnh rồi cho từ từ vào nồi dừa, nhớ khuấy liền tay trong lúc đổ để ko bị vón cục. (Phần dừa này tuỳ ý có thể không có cũng được. Mình thấy có cốt dừa lên mặt thì bánh béo & lạ miệng hơn.)

* Bước 9

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ phần xanh, cho vào thau bột trộn đều.

* Bước 10

Khuôn bánh khọt nếu là khuôn mới bằng gang thì phải rửa thật sạch, bắt khuôn lên lò cho xíu nước, nấu sôi rồi đổ nước đó. Thoa dầu lên khuôn, đợi nóng, đổ bột vào từng khuôn nhỏ. Nếu thấy bột ko bị nâu thì ok. Nếu bột đổi màu nâu thì đợi bột chín rồi khượi bỏ đợt bột đó, đổ tiếp lần 2, nếu vẫn thấy nữa thì đợi bột chín rồi cũng bỏ đợt này luôn. Bước này mình giải thích vì khuôn bánh mình mua bị như vậy. Cảm giác rửa hoài mà vẫn ko sạch nhớt. Mình làm như trên 2 lần thì khuôn ok.

* Bước 11

Thoa dầu, dầu nóng cho bột vào lần lượt từng ô, cho tiếp tôm, hến, đậu xanh, nước cốt dừa (có thể cho vào lúc này hoặc đợi bánh chín, cho ra dĩa rồi rưới lên bánh lúc đó cũng được), đậy nắp cho đến khi khô mặt là bánh chín. Khượi bánh ra xếp lên dĩa. (Trong lúc đổ nên để lửa nhỏ vì bánh rất mau chín & dễ khét dưới đáy.)
Ảnh Bước 11

* Bước 12

Dọn kèm với cải bẹ xanh, rau sống & nước mắm pha & đồ chua.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne