Bánh bột lọc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Kim Anh

Bánh bột lọc

Lâu lâu có hôm được nghỉ bỗng trở nên siêng năng thế là món này ra đời. Lúc đầu mình tính làm há cảo nhân thịt, thế nhưng thấy sẵn có tôm cái mình làm nhân tôm luôn, mà chắc do cho bột gạo hơi nhiều cộng với cách gói báng kiểu bánh bột lọc nữa nên đây là sự kết hợp hết sức từa lưa về mặt hình thức ó :))))) Mà không sao, ngon là được hỉ b-) b-)

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

VỎ BÁNH: Cho bột năng, bột gạo, chút xíu muối vào tô lớn rồi đổ nước sôi từ từ vào trộn đều. Nhồi bột thành cục to sau đó chia nhỏ từng phần để cán vỏ bánh.

* Bước 2

NHÂN BÁNH: Do nhà sẵn có tôm nên mình làm nhân tôm luôn, các bạn có thể làm nhân thịt nữa nha, nói chung đa dạng lắm nè. Tôm thì mình ướp với muối, tiêu, đường, hành tím băm cho thơm, để khoảng 10' sau đó xào cho chín là được.

* Bước 3

GÓI BÁNH: Cái này dễ mà nên mình lướt qua nha.

* Bước 4

NƯỚC CHẤM: Do là từ đầu mình thèm há cảo nên mình tính làm nước tương kiểu há cảo, còn bạn nào thích làm nước mắm để ăn bột lọc thì nó khác nữa nhe. Công thức nước tương: 4 muỗng nước ấm, 1-1.5 muỗng giấm táo, 2 muỗng nước tương, 1-2 muỗng đường, tùy khẩu vị mỗi người.

* Bước 5

MẸO VẶT: Về cách làm hành phi thơm ngon thì có 2 cách cho các bạn. Cách 1: Sau khi bào hành tím các bạn đem đi phơi nắng đến khi hành khô héo lại thì đem phi lên là ngon nhất nhé. Cách 2: Cho những bạn ko có thgian phơi hành, sau khi bào hành các bạn cho vào 1 muỗng bột năng rồi lắc đều lên, sau đó bỏ vào dầu nóng phi liền, lưu ý là hành sẽ ra nước nên các bạn sau khi cho bột vào thì nên phi liền chứ để lâu bột nhão nha.Chúc các bạn thành công với cách làm này.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne