Trang chủ bánh bột lọc Bánh bột lọc gói lá

Bánh bột lọc gói lá

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mai Ro

Bánh bột lọc gói lá

Nguyên liệu

300 gr

tôm nhỏ

300 gr

bột năng

400 ml

nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xào nhân: - Tôm cắt râu, bóc vỏ đầu, cắt đuôi. Thịt ba chỉ thái miếng mỏng nhỏ. Ướp mắm, đường, tiêu bột khoảng 30 phút cho ngấm. - Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, đun nóng, trút tôm thịt vào đảo (nếu có dầu điều thì màu sẽ đẹp hơn, không có dầu điều thì dùng 1 muỗng cafe nước hàng kho thịt cũng được). Nêm nếm lại cho vừa miệng, nên cho đậm vị ngọt một chút. Đảo đến khi tôm và thịt săn lại là được.

* Bước 2

Trùng bột: - Tỉ lệ pha bột là 3 bột:4 nước, nghĩa là cứ 300gr bột thì dùng 400ml nước, gia vị là 1/2 muỗng cafe muối/hạt nêm/bột canh, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu ăn. - Quậy bột, nước, muối, đường, dầu ăn cho đều. Bắc chảo đế dày, trút hỗn hợp bột vào, quậy trên lửa vừa, khi bột bắt đầu nóng thì hạ lửa nhỏ, quậy liên tục để không bị đóng bột dưới đáy chảo. Đến khi hỗn hợp bắt đầu nặng tay, đặc dần nhưng vẫn còn màu đục thì tắt bếp.

* Bước 3

Gói bánh: - Lá chuối gói bánh rửa sạch, trụng qua nước sôi có chút muối để lá mềm mà vẫn giữ được màu xanh. Cắt miếng khoảng 10x15cm. Dùng cọ phết dầu ăn vào mặt lá không có gân, chính là mặt sẽ đặt bột) - Múc 1 muỗng bột vào lá, dàn theo chiều dọc, đặt tôm và thịt vào giữa theo chiều dọc. Gói bánh, gấp lần lượt 2 mép theo chiều dọc sao cho sát vào bột, sau đó gập 2 đầu. Dùng dây cột bánh theo chiều ngang, có thể cột 2 chiếc bánh làm 1 cọc, xoay mặt không có nếp gấp ra ngoài.

* Bước 4

Hấp bánh: - Đun sôi nước, cho bánh vào xửng hấp 20-30 phút là chín bánh.

* Bước 5

Mắm chấm: 3 muỗng canh mắm + 2 muỗng canh nước lọc + 1 muỗng canh đường + 1/2 muỗng cốt chanh + ớt dằm nát. Quậy đều.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne