Trang chủ bánh bột lọc Bánh bột lọc (kiểu mới)

Bánh bột lọc (kiểu mới)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngoc Anh Le

Bánh bột lọc (kiểu mới)

Món này mình làm mấy lần rồi, càng làm càng thấy dễ đó hehee 😄 Món bánh quen sáng tạo thêm chút màu mè thú vị, ăn vẫn ngon như thường mà trông lại rất lạ. Mời cả nhà cùng thử nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

7 phần ăn

Thời gian nấu :

60 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sau lần làm này mình rút ra kinh nghiệm pha bột sắn dây với nước trước rồi mới đổ vào bột năng quấy thì sẽ mịn hơn. Nhưng mình làm theo cách thông thường này cũng rất ok. Cách tạo màu xanh của bột: lá rau ngót cho cùng một chút nước xay nhuyễn, lọc kĩ qua rây rồi đun sôi cùng chút xíu muối.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đổ nước sôi từ từ vào hỗn hợp bột, dùng thìa hoặc đũa nhanh và mạnh tay khuấy đều. Khi hỗn hợp nguội bớt thì dùng tay trộn cho đều và nhuyễn hơn. Trước khi trộn nên phết dầu ăn/olive lên bao tay cho khỏi dính. Nếu thấy đặc quá thì mình là cho thêm nước sôi vào (nhớ cho từ từ kẻo bị loãng quá).
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hỗn hợp đạt là hỗn hợp dẻo vừa phải, khi khéo lên tạo dây dài một đoạn rồi đứt. Nếu có vụn cục như trong hình, bạn cũng đừng lo quá, vì mẻ hôm nay nhà mình làm vẫn rất thành công ;)
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Rang thịt và tôm lên (theo kiểu mặn ngọt), có thể cho thêm xíu hành lá cho thơm. Lưu ý là vì làm nhân bánh nên mình rang nên hơi mặn hơn thường chút xíu. Công thức các bạn tham khảo trên cookpad nha.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lá chuối cắt nhỏ rửa sạch rồi trụng qua nước sôi, để lên mặt rổ cho ráo nước.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Phết một lớp dầu ăn/olive lên toàn mặt bánh (nên bôi ra đầu ngón tay nữa cho khỏi dính). Múc 1 thìa phở bột đặt vào giữa rồi miết đều ra hình chữ nhật, đặt nhân (ước lượng vừa phải đừng ít quá ăn bánh sẽ ngấy, còn nhiều quá sẽ bị lồi nhân ra ngoài không đẹp). Dùng tay hoặc lá chuối ép các mép bánh vào rồi gập lại.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đặt bánh vào trong nồi hấp, úp phần mép gập xuống dưới. Hấp khoảng 10p hoặc kiểm tra khi nào bánh trong thì là chín!
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Bánh chín xếp ra đĩa cho nguội bớt. Lưu ý cả nhà là bánh này ăn nóng bị nhão không ngon đâu, mọi người để nguội bớt rồi ăn là hợp lý nhất, mình thấy để nguội lạnh hẳn thì ăn cũng không ngon được bằng 😅
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Pha nước mắm tuỳ kiểu có thể pha nhạt kiểu chấm nem hoặc pha đặm. Cá nhân mình thích chấm đặm, pha mắm với chút nước cốt chanh, tỏi băm, ớt cắt nhỏ không pha loãng nước lọc. Ăn sướng lắm nha!
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Bánh lên màu xanh rất đẹp nha. Các bạn cùng làm thử và bình luận góp ý cho mình nhé, chúc mọi người ngon miệng 🙏🏼🙏🏼🙏🏼
Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne