Trang chủ Chảo Sâu Lòng Cá Lóc Bông Kho Tiêu

Cá Lóc Bông Kho Tiêu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Cá Lóc Bông Kho Tiêu

#12thangbepvui Cá Lóc Bông là một loại cá ngon, nhiều thịt và dễ tìm mua ở các chợ truyền thống. Đây là một nguyên liệu để chế biến khá nhiều món ăn mang hương vị miền Tây Nam bộ. Và món Cá Kho Tiêu là một trong số đó…

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

30 phút
1/2 tsp

tiêu

1/4 tsp

bột ngọt

1 tbsp

dầu hào

1/2 tbsp

tỏi băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá Lóc mua về làm sạch, để ráo. Ướp cá với: 1tsp nước màu dừa + 2tbsp đường vàng + 1tsp hạt nêm + 1tbsp dầu hào + 1/4tsp bột ngọt + 1/4tsp tiêu + 1/2tbsp ớt bột Paprika (loại không cay) + 1tbsp mỡ nước (hoặc dầu ăn). Trộn tất cả và để khoảng 10-15 phút cho gia vị thấm đều vào miếng cá.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắc chảo sâu lòng hoặc nồi lên bếp. Cho vào 2tbsp mỡ nước (hoặc dầu ăn. Nhưng mỡ sẽ ngon hơn). Khi mỡ nóng, cho vào đó 1/2tbsp hành tím băm + 1/2tbsp tỏi băm, phi lên cho thơm. Sau dó cho vào 1/4cup nước mắm ngon + 1/8cup nước lọc, nấu cho sôi lên thì hạ lửa. Cho vào đó: 1.5tbsp đường vàng + 1/2tsp hạt nêm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hỗn hợp nước mắm sôi nhẹ thì cho toàn bộ cá và nước ướp vào chảo. Tăng nhiệt độ lên cỡ vừa. Khoảng 2 phút sau, ta trở mặt cá một lần để cá chín đều 2 mặt. Sau đó, ta hạ lửa nhỏ để món cá chỉ sôi liu riu nhẹ.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đậy nắp nồi cá, kho khoảng 10 phút thì kiểm tra xem cá đã chín đều và thấm gia vị chưa. Có thể gia giảm gia vị cho đúng khẩu vị gia đình. Khi nước trong chảo sánh lại thì tắt bếp. Rắc vào nồi cá khoảng 1/4tsp tiêu (tuỳ theo mức độ thích cay nhiều hay ít). Món này dùng với cơm nóng và rau luộc rất ngon
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne