Trang chủ khô heo Cách Làm Món Thịt lợn khô (Khô heo) lai rai ngày tết! của Lavender

Thịt lợn khô (Khô heo) lai rai ngày tết!

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Cách Làm Món Thịt lợn khô (Khô heo) lai rai ngày tết! của Lavender

Thịt lợn khô giờ đây là món ăn - chơi ưa chuộng bởi vị thơm ngon không thua thịt bò! Với nguyên liệu rẻ, thành phẩm khá ưng ý thì đây là sự lựa chọn không tồi cho bạn vào dịp tết hoặc làm món nhậu kèm bia cho gia đình! Sau khi tham khảo công thức trên mạng thì mình ưng công thức của chị Vành Khuyên nhất vì dễ làm , hướng dẫn tỉ mỉ, màu thịt đẹp , vị cũng rất ngon! Cám ơn chị nhiều vì công thức này. Trong công thức mình có sửa một chút phần gia vị cho màu có màu đỏ của dầu gấc và tương, ớt bột của Hàn Quốc kết hợp với màu vàng của bột nghệ tạo nên 2 màu đỏ và vàng, hứa hẹn năm mới an khang thịnh vượng! #anvatngayTet

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

15 phần ăn

Thời gian nấu :

90'
2 thìa cafe

bột nghệ

3 nhánh

sả

6 nhánh

tỏi

1 thìa cafe

muối

2 thìa cafe

dầu hào

5 thìa canh

đường vàng

2 thìa canh

mật ong

2 thìa canh

dầu gấc

2 thìa cafe

ngũ vị hương

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt mua về rửa sạch, lọc bỏ hết mỡ, gân để thịt ko bị oxy hoá. Thái dọc thớ thịt hoặc bạn có thể xẻ bướm giống như cách thái thịt bò là cắt miếng đầu tiên không đứt, miếng thứ hai đứt để tạo miếng thịt to cho đẹp!
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho tỏi, sả, ớt vào máy xay rối hoặc dùng dao băm nhuyễn. Dùng bao tay nylon trộn kỹ từng miếng thịt với các nguyên liệu còn lại rồi bọc ny lon để ngăn mát tủ lạnh 8h hoặc qua đêm cho ngấm gia vị.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bật lò 120oC, 2 lửa có quạt. Lấy 1 cái đũa cho vào cửa lò để thoát hơi nước rồi đóng cửa lò như bình thường. Rải thịt lên khay, bên dưới lót giấy nến để hứng sả, ớt rơi vãi xuống tránh cho lò bị bẩn. Nướng tầm 20' khi thấy mặt thịt se lại thì hạ nhiệt 100oC. Nướng tiếp khi thấy khô mặt thì lật mặt thịt & nướng tiếp 30' - 45' nữa. Kiểm tra khi thấy thịt khô 2 mặt, màu vàng đẹp là được. Không nên để khô quá vì sẽ làm thịt mất đi độ ngọt. (Tuỳ từng lò mà điều chỉnh nhiệt cao hay thấp).
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bạn có thể dùng nồi chiên air fryer sấy nhiệt ban đầu120oC tầm 20’ đầu cho se mặt lại, sau đó chỉnh nhiệt 100oC trong 10’. Giảm dần nhiệt độ còn 80oC, cứ thế sấy đến khi sờ tay ko thấy ướt như kiểu xao ruốc là ok. Hoặc muốn ăn mềm và ngọt thịt thì sấy vừa như nhà mình!
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thành phẩm: Thịt mềm, thấm đàm gia vị cay, mặn, hơi ngọt, miếng thịt có màu rất đẹp! Khi ăn có thể xé nhỏ, vắt chanh tuỳ ý.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Note: nếu làm cho bé ăn thì bạn thay ớt sừng ngọt toàn bộ cho bé ăn được.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne