Chè thập cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Chè thập cẩm

Là món ăn chơi quen thuộc của 3 miền Bắc - Trung Nam thì món chè thập cẩm này sẽ được chế biến riêng theo đặc trưng của vùng miền đó! Mình làm theo cách riêng và khẩu vị của mình theo kiểu có gì, ăn nấy nhân tiện nhà còn ít thạch! ☺️

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sach, ngâm nước nóng 2-3 tiếng đến khi nở mềm. Hấp đậu trong khoảng 20 - 30 phút tới khi đậu chín mềm nhuyễn. Cho đậu đã hấp chín vào nồi cùng với 30 gram đường vàng và chút muối, thêm nước nóng ngập gần sâm sấp mặt đậu. Dùng thìa/phới đánh nhuyễn. Khuấy đều ở lửa vừa - nhỏ tới khi nước cạn và đậu sánh đặc, để nguội.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rửa sach, ngâm nước nóng 3 - 4 giờ tới khi đậu nở mềm. Cho đậu vào nồi, đổ nước gấp 2 lần đậu. Nấu đậu đỏ với chút muối muối tới khi chín mềm thì vớt đậu ra. Sên đậu với 50 gram đường phèn hoặc thốt nốt khoảng 10 phút đến khi nếm thử thấy đậu đã ngấm đường, để nguội.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Hạt sen rửa sạch, ninh cùng chút muối tới khi hạt sen chín mềm (khoảng 30 phút - không cần ngâm trước). Vớt hạt sen, giữ lại nước nấu hạt sen để đun nước đường. Sên hạt sen với 50 gram đường phèn trên lửa vừa - nhỏ trong khoảng 10 phút cho hạt sen ngấm đường.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nước đường: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, nấu tới khi sôi, thêm hoa nhài & để nguội.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Xếp lần lượt đậu đỏ, hạt sen, đậu xanh đánh nhuyễn rồi chan nước đường lạnh lên. Ăn lạnh kèm với thạch đen or thạch đậu biếc, trân châu (nếu có), dừa sợi và dừa nạo.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne