Trang chủ Món ăn Cá sòng luộc cạn cuốn bánh tráng chấm mắm tôm

Cá sòng luộc cạn cuốn bánh tráng chấm mắm tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Cá sòng luộc cạn cuốn bánh tráng chấm mắm tôm

Cá sòng là một loại cá giống cá thu Nhật, ăn thịt ngon ngọt mướt không kém mà giá thì siêu rẻ ở vùng này: 40k/kg. Cộng thêm rau, bánh tráng, nước chấm nữa là hết chưa tới 100k cho một bữa ăn nhiều rau, nhiều đạm, nhiều niềm vui này! Mấy món cuốn của Việt Nam mình thiệt siêu tốt cho sức khoẻ vì khi ăn rau tươi sống thì cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều chất tốt hơn là khi ăn rau chín. Đặc biệt là mỗi loại rau đều là vị thuốc tự nhiên tốt cho cơ thể. Ngoài ra, cách chế biến thực phẩm cũng rất quan trọng. Các cách hấp, luộc cạn, nấu lẩu, nấu canh là những cách tốt hơn là chiên, xào, nướng vì thường ở nhiệt độ thấp hơn và ít tạo ra cháy khét hơn. Như thế cũng sẽ tạo ra món ăn tốt hơn cho sức khoẻ. Mời cả nhà vào bếp! #ebepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người

Thời gian nấu :

30-40 phút
10-15 cây

dấp cá

5 cây

húng quế

3 cây

tía tô

3 cây

hành lá

3 cây

sả

2 trái

ớt hiểm

2 muỗng canh

mắm tôm

6 muỗng canh

mật ong hoa nhãn

1 quả

chanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

1kg cá sòng được 7 con. Rửa sạch, xếp vào chảo lớn. Sả rửa sạch, đập dập, cắt khúc chừng 5cm như trong hình rồi cho vào phía dưới cá. Cho thêm 2 trái ớt hiểm vào cùng.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đổ nước cho vừa phủ chừng nửa con cá rồi bật lửa to. Đây là cá biển nên không cần nêm thêm muối hay tương gì cả. Nấu chừng 7 phút thì lật mặt dưới lên. Nấu tiếp chừng 8 phút. À trong lúc cá đang nấu thì rửa ngò và cắt lấy phần rễ ngò cho vào nấu cùng luôn cho thơm ạ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trong khi cá đang luộc cạn thì rửa hành lá cho sạch, cắt khúc ngắn chừng 5cm. Khi cá đã nấu được 15 phút thì cho hành lá vào nấu thêm 2 phút nữa là tắt bếp. Khi này nước đã rút gần hết, đổ ra được gần một nửa chén con ăn cơm nước luộc cá. Chắt ra uống ngọt ngon lắm!
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trong khi cá đang nấu thì rửa rau dấp cá, húng quế, tía tô. Ngắt lá ra và rửa sạch qua 3 lần nước hoặc tới khi nước trong veo. Ngò rí thì rửa riêng và cũng rửa tới khi nước trong. Rau xà lách rửa riêng từng lá dưới vòi nước đang chảy. Vẩy cho ráo nước tất cả.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Có mua thêm gốc rau này giống như kiểu dọc mùng mà không phải. Vẫn chưa biết tên chính xác là rau gì mà nghe người bản xứ nói là rau mát. Cũng rửa sạch, tước vỏ, cắt khúc ngắn.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm nước chấm: cho mắm tôm và mật ong vào chén. Vắt chanh vào qua rây để lược lại hạt. Dùng muỗng đánh cho nổi bọt trắng trên bề mặt lên là xong.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Mời bạn thưởng thức ít rau, ít cá cuốn bánh tráng, chấm nước mắm tôm pha ngon xỉu mà mấy bạn nhỏ nhà mình yêu cầu! :D Gỡ xong đống cá thì mấy bạn cũng ăn hết thố rau và gần hết đĩa cá :D
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne