Trang chủ Món ăn Canh chân giò hầm với cà tím, đậu ve, và rau cải mầm

Canh chân giò hầm với cà tím, đậu ve, và rau cải mầm

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Canh chân giò hầm với cà tím, đậu ve, và rau cải mầm

Món này là món canh vét tủ lạnh và theo yêu cầu. Theo yêu cầu vì con muốn ăn chân giò, còn vét tủ lạnh là vì lúc đó tủ lạnh còn đúng cà tím, đậu ve, và rau mầm. Các loại rau thường có thể dễ dàng kết hợp với nhau trong món canh hầm, chỉ quan trọng nhất là biết loại nào lâu chín để cho vào trước, loại nào mau chín để cho vào sau thôi. Nhờ vậy mà món canh cũng sẽ có nhiều độ mềm dòn khác nhau trong miệng, tạo ra sự thú vị của món ăn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho chân giò đã làm sạch, cắt khúc ngắn (nhờ chỗ bán chặt sẵn) vào nồi to. Đổ nước ngập chân giò là được. Nồi to để sao cho nước và chân giò chỉ tới ngang nồi thì khi nấu sôi không bị tràn. Cho muối, nước mắm, và hành tím đã bóc vỏ, đập dập vào. Bật lửa to, không đóng nắp nồi. Nấu tới khi sôi thì vặn lửa nhỏ hết cỡ, vớt bọt, đậy nắp, hầm trong 60-80 phút, tuỳ độ mềm bạn mong muốn cho chân giò.

* Bước 2

Trong khi đó thì tước chỉ đậu ve, rửa sạch, bẻ đôi. Rau mầm rửa sạch. Cà tím rửa sạch, cắt bỏ cuống, rồi cắt khúc ngắn để sẵn như trong hình.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi đã ninh chân giò còn 30 phút cuối thì cho cà tím vào. Khi còn 5 phút thì cho đậu ve vào. Và khi sắp tắt lửa thì cho rau mầm vào rồi trộn đều và tắt bếp luôn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thế là có món canh ngon lành đây nhé! Bóc vỏ một củ tỏi cô đơn và băm nhỏ hoặc giã nhuyễn rồi cho vào 1 chén nước mắm ngon để chấm thịt chân giò nhe. Mời cả nhà!
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne