Trang chủ Món ăn Bánh mì cây thông Noel cỏ thơm, đem nước Ý về nhà

Bánh mì cây thông Noel cỏ thơm, đem nước Ý về nhà

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Bánh mì cây thông Noel cỏ thơm, đem nước Ý về nhà

Khi xưa được may mắn ở trong khu phố người Ý, nên được tiếp xúc với nền ẩm thực vô cùng phong phú của Ý ngoài pasta và pizza. Nói chung là ngon xỉu! Nhưng mê nhất là hương các loại cỏ thơm đặc trưng trong các món Ý như húng quế Ý, hương thảo, xạ hương, oregano. Tình cờ mua được gói cỏ khô hỗn hợp của các loại cỏ trên nên đem làm bánh mì! Mùi hương thơm nức mũi khi bánh trong lò nướng. Đối với mình, hương bánh mì nướng đúng là hương thơm đem lại khái niệm “về nhà” nhanh nhất. Nó cứ ấm áp và vui tươi, đủ đầy khó tả! Muốn hiểu thì cách tốt nhất là nướng thử một cái bánh mì ít nhất 1 lần trong cuộc đời bạn nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 ổ bánh mì to

Thời gian nấu :

4-5 tiếng
380 g

nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn men với nước, quậy đều cho men tan. Tiếp đó đổ bột vào trộn sơ sơ rồi mới cho muối và cỏ khô vào. Trộn đều, đậy lại, để bột nghỉ 1 tiếng.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm 3 lần kéo và đắp bột như trong hướng dẫn ở đây thì được cục bột nở thế này. Ở lần thứ 3 xong thì mình để bột nở qua đêm ở 14C luôn. Ai không có thời gian thì để 30 phút cũng được.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đổ cục bột ra mặt phẳng có rải bột mì khô, dùng tay tạo hình cho bột thành khối tròn như trong công thức đính kèm ở bước số 2. Để bột vào khay nướng có lót giấy nướng. Để bột nghỉ 30 phút.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Dùng rây nhỏ rắc bột khô lên bề mặt. Mình không có rây nhỏ nên dùng cái pha trà để làm. Sau đó cắt hình yêu thích. Bữa nay cắt hình cây thông Noel vì không khí Giáng Sinh đã đến rồi!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm nóng lò trước đó 20 phút ở 250C. Sau khi cắt cây thông xong thì cho vào lò nướng ở 250C trong 30-35 phút hoặc đến khi bánh mì chuyển màu vàng nâu như ý. Lò của mình thì nướng 35 phút. Lấy bánh mì ra và để trên kệ làm nguội. Bạn nào muốn vỏ bánh giòn hơn nữa thì có thể để thêm chén nước nhỏ hay 3-4 cục đá viên trong lò nướng cùng bánh mì nhé.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Mà vì nhà mình thích bánh mì còn ấm nóng xíu nên cắt bánh mì ngay 5 phút sau khi ra khỏi lò. Vì thế nên không được đẹp. Nhưng bánh mì rất mềm mướt bên trong. Bên ngoài vỏ giòn rụm. Còn mùi hương cỏ thơm nức mũi! Sáng thứ 7 thật đẹp, với hương bánh mì quyện lẫn hương đất toả lên từ cơn mưa rơi!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bonus thêm khúc cắt bánh mì con trai quay giúp :))
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne