Trang chủ Món ăn Rau luộc cá kho (cá kho quẹt)

Rau luộc cá kho (cá kho quẹt)

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Rau luộc cá kho (cá kho quẹt)

Bữa nay thèm kho quẹt để ăn được nhiều rau mà nghĩ tới làm kho quẹt hơi lười nên quyết định làm cá kho để lấy nước cá chấm làm giống kho quẹt luôn. Cá basa sẽ phù hợp vì nhiều mỡ và thịt cá lại mau chín nên sẽ nấu nhanh. Mỡ cá lại tốt hơn mỡ heo nữa. Nên kho quẹt với cá vừa ngon vừa tốt hơn cho sức khoẻ ạ!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4-6 người

Thời gian nấu :

40-45 phút
4 muỗng canh

xì dầu

4 muỗng canh

nước mắm

4 muỗng canh

đường

4 muỗng canh

dầu ô liu

8 muỗng canh

nước lọc

1/2 củ

hành tây

2 quả

su su 500g

1/2 muỗng cà phê

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho đường vào chảo, bật lửa to để tạo nước màu caramel cho cá kho. Tiếp đó bóc vỏ hành tây, cắt đôi, rồi cắt lát dọc. Và sau đó cắt ngang lát hành để cắt nhỏ như trong hình. Cá chỉ cần rửa sơ dưới vòi nước đang chảy.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khi đường chảy ra và chuyển màu cánh gián thì cho nước, dầu ô liu, xì dầu, nước mắm, và nửa củ hành tây đã thái nhỏ vào. Khuấy đều. Đặt các khúc cá basa vào. Chuyển lửa vừa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đây là toàn bộ rau củ cho món kho quẹt. Đầu tiên là đặt nồi nước chừng 1L lên một bếp khác, cho muối vào, bật lửa to để nấu nước sôi luộc rau. Mình có sẵn nước luộc thịt heo (có nêm sẵn 1/2 muỗng cà phê muối) nên lấy nước đó làm nước luộc rau luôn. Khi chờ nước sôi thì gọt vỏ củ cải, rửa sạch bí vua Hàn Quốc. Cắt miếng vừa ăn như trong hình. Khi này nước đã sôi nên cho cả 2 loại vào nồi (luộc khoảng 10 phút)
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lúc này là lúc lật mặt cá
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Tiếp đó gọt vỏ su su, rửa sạch, bổ đôi, cắt miếng nhỏ như trong hình. Thử thấy củ cải và bí đã chín mềm như ý thì vớt ra, cho su su vào. Đậy nắp luộc cho mau chín. Luộc khoảng 10 phút.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trong khi luộc su su thì tước xơ 2 bên của đậu cove Nhật, rửa sạch. Khi su su đã chín mềm như ý thì vớt ra, cho đậu cove vào (luộc khoảng 4-5phút). Tiếp đó rửa sạch từng lá và cắt nhỏ cải thảo hoả tiễn như trong hình. Lúc này là lúc kiểm tra xem cá đã chín hết chưa thì tắt bếp.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Khi đậu cove đã chín mềm như ý thì vớt ra, cho cải thảo vào (luộc khoảng 4-5 phút). Khi cải thảo chín mềm như ý thì vớt ra. Cho nửa củ hành tây còn lại vào số nước luộc rau còn lại trong nồi, nấu sôi thêm 1 phút nữa là tắt bếp. Thế là có chén canh nóng bổ dưỡng để húp rồi!
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Lên mâm thôi! Rau sẽ chấm vào nước kho cá nhé!
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne