Trang chủ Món ăn Bia gừng mật ong vị dứa siêu dễ siêu ngon (ginger beer with pineapple)

Bia gừng mật ong vị dứa siêu dễ siêu ngon (ginger beer with pineapple)

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Bia gừng mật ong vị dứa siêu dễ siêu ngon (ginger beer with pineapple)

Mình đã thích món bia gừng này từ lâu nhưng luôn nghĩ nó khó lắm, cho đến khi mình tình cờ xem được cách làm từ Rynalogy, một bạn Việt Nam có kênh trên youtube. Và sau đó mình tham khảo thêm cách làm bia gừng của bạn Trang Thuỳ Lê trên Cookpad. Thế là có thành quả bia gừng siêu dễ siêu ngon đây!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Tuỳ ý

Thời gian nấu :

9-10 ngày
2 muỗng canh

gừng băm

2 muỗng canh

đường nâu

2 muỗng canh

gừng bằm

2 muỗng canh

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chà sạch vỏ gừng, băm nhỏ. Cho 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh gừng băm, và 500ml nước lọc hay nước sôi để nguội vào 1 hũ to (hũ 500g). Khuấy đều.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đậy lại bằng khăn xô. Hoặc cũng có thể đậy nắp lại nhưng không xoáy, chỉ đề hờ lên trên. Để ở nơi sạch sẽ, khô ráo, ít bị đụng chạm tới để tránh bị nhiễm các loại vi khuẩn không mong muốn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau 24 tiếng đã có bọt khí quanh viền nước gừng. Sau đó cứ cách 1 ngày thì lại thêm vào 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh gừng bằm, và 200ml nước lọc hay nước sôi để nguội.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau 7 ngày, bọt khí đã rất nhiều. Hương gừng rất nồng nàn. Khi nếm nếu có vị ngọt ngọt, hơi chua tí xíu, và đậm hương gừng là bạn đã làm hũ men gừng thành công. Sau đó có thể để vào tủ lạnh, 1 tuần cho thêm 2 muỗng canh gừng băm và 2 muỗng canh đường và 200ml nước 1 lần. Hũ men gừng này sẽ là nguồn cung cấp bia gừng bất tận của bạn. Bây giờ mình bắt tay vào làm bia gừng thôi!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Gừng làm sạch vỏ, đập dập, nấu với 3L nước. Sau khi sôi được 15 phút thì tắt bếp, đóng nắp, để nguội. Tuỳ sở thích các bạn muốn uống gừng cay nhiều hay ít mà tăng giảm lượng gừng nhé! Nếu vỏ gừng xấu quá mới phải gọt bỏ thôi nhé. Chứ bình thường không cần gọt vỏ đâu.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đi gom các loại chai mà bạn có hay hàng xóm có. Rửa sạch, tráng lại bằng nước sôi, để ráo. Bước này cực quan trọng để khử khuẩn nhé. Khi chai lọ đã sạch sẽ sẵn sàng thì cho dứa đã thái miếng nhỏ để nhét vào miệng chai được. Cho mật ong vào từng chai, rồi cho nước gừng vào lắc đều. Tuỳ mỗi người muốn ngọt ít hay nhiều, vị chua ít hay nhiều mà tăng giảm cho hợp khẩu vị nhé. Bạn cũng có thể pha mật ong và men gừng vào nồi nước gừng cho đều rồi rót vào từng chai cũng được nhé.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho tiếp men gừng vào, và đóng kín nắp chai. Cho tủ lạnh hoặc để nơi nào sạch sẽ, khô ráo. Nếu để ở nhiệt độ phòng thì sẽ lên men nhanh hơn là trong tủ lạnh.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

2-3 ngày sau đó, kiểm tra xem nếu có bọt khí lăn tăn quanh viền nước gừng trong chai là lên men thành công nhé. Lần này mình để 3 ngày vì để tủ lạnh nên lên men chậm hơn. Vị ngọt nhẹ, có ga nhiều, vị gừng cay. Uống hết một ly là say đó nha hihi
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne