Trang chủ chè khúc bạch Cách Làm Món Chè khúc bạch trái cây của Phan Bao Van

Chè khúc bạch trái cây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Chè khúc bạch trái cây của Phan Bao Van

#bepvang Chè khúc bạch trái cây mát lạnh,có vị bùi bùi,thơm thơm của hạnh nhân,vị béo béo của những miếng khúc bạch đủ màu sắc cùng những miếng trái cây tươi,dịu ngọt sẽ khiến ai cũng muốn thưởng thức.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu nước đường phèn: cho 500 ml nước,150g- 200g đường phèn (tùy khẩu vị),lá dứa và xíu muối vào nồi nấu sôi cho đường phèn tan rồi cho trái vải (đã bóc vỏ,bỏ hạt) vào nấu thêm khoảng 1 - 2 phút rồi tắt bếp.Sau đó để nước đường phèn nguội rồi cho vào tủ lạnh để ướp lạnh.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gelatin cho vào chén rồi cho thêm ít nước vào cho bột gelatin nở. Cho sữa tươi,whipping cream vào nồi.Đặt hỗn hợp lên bếp và nấu với mức lửa nhỏ,khuấy đều hỗn hợp đến khi thấy có bọt sủi lăn tăn thì tắt bếp,không để cho hỗn hợp sôi. Tiếp theo,cho thêm gelatin đã ngâm nở vào,khuấy đều tay để cho phần gelatin tan hết.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cream cheese trộn với đường đánh tan đều.Sau đó cho cream cheese vào nồi hỗn hợp sữa tươi,whipping cream và gelatin khuấy đều cho hỗn hợp mịn. Chia đều hỗn hợp ra làm 5.Múc hỗn hợp vào 5 khuôn rồi cho lần lượt nước cốt trà xanh,nước cốt hoa đậu biếc,nước cốt thanh long ruột đỏ, nước cốt khoai lang tím vào lần lượt vào 4 khuôn,còn khuôn màu trắng giữ nguyên nhé! Cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trái Vải,trái nhãn bóc vỏ,bỏ hạt,táo và lê gọt vỏ,cắt nhỏ,thanh long lột vỏ rồi cắt nhỏ,dâu tây rửa sạch để ráo và cắt nhỏ.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rang hạt hạnh nhân ở mức lửa nhỏ cho đến khi vàng, các bạn chú ý để hạnh nhân không bị cháy nhé. Sau khi cho vào tủ lạnh thì lấy chè khúc bạch ra cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho các miếng khúc bạch vào chén cùng trái cây đủ loại,chan nước đường phèn lá dứa vào là hoàn thành món chè khúc bạch trái cây mát lạnh,thơm ngon giữa vị ngọt dịu của vải thiều,trái cây cùng vị béo của sữa,whipping cream,cream cheese và vị giòn giòn,thơm thơm của hạnh nhân càng ăn càng ghiền,thật sự mê mẩn với món tráng miệng tuyệt ngon này.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne