Trang chủ Món ăn Gà om cay kiểu Hàn

Gà om cay kiểu Hàn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Min

Gà om cay kiểu Hàn

Thịt gà om cay của Hàn Quốc còn có tên gọi chính hiệu là “Dakbokkeumtang”. Là một món ăn nổi tiếng của người dân Hàn mà có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ bộ phim nào. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản lại khá bình dân nên rất tiện để làm, hơn nữa thời gian thực hiện cũng chỉ mất khoảng 30-45 phút. Vị cay thơm nồng rất thích hợp ăn vào những ngày lạnh! 🇰🇷 CT này mình học từ 1 kênh youtube nấu ăn của Hàn!!! Chia sẻ lại cho mọi người cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Các nguyên liệu cần có
Ảnh Bước 1

* Bước 2

🍗Đùi gà rửa sạch, bắc một nồi nước đun lửa lớn. Khi nước sôi thì cho đùi gà vào luộc sơ qua khoảng 10-12 phút. Cho thêm 1-2 lá chanh cho thơm & loại bỏ bớt mùi hôi nếu có. 🍗Rửa lại đùi gà một lần nữa rồi để ráo nước.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

🥔Trong lúc chờ luộc gà thì rửa sạch các nguyên liệu còn lại là cà rốt và khoai tây. Sau đó, gọt vỏ và thái thành những miếng vuông vừa ăn. 🥔Khoai tây lột bỏ vỏ, thái miếng cau như hình
Ảnh Bước 3

* Bước 4

🥕Pha trộn các nguyên liệu của phần nước sốt đã ghi ☝🏻 🥕Đun nóng nồi/chảo có đáy sâu một chút rồi cho lần lượt gà và cà rốt, khoai tây, hành tây vào. Cuối cùng cho phần nước sốt cay đã pha và đảo đều. 🥕Thêm 2 bát nước con và om trong vòng 30-45 phút.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

🍖Khi gà và cà rốt khoai tây đã chín nhừ, nước cũng cạn bớt và trở nên sánh hơn thì tắt bếp. 🍖Múc thịt gà om cay ra bát/đĩa và trang trí thêm chút hành lá cho đẹp mắt. Món này ăn nóng thì càng ngon nhé!
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Với những ai thích ăn cay thì khẩu vị này mình thấy khá ok (cay ngọt). Còn với những bạn không ăn được đồ cay thì nên cho thêm vào sốt 2-3 thìa canh mật ong để gia giảm lại vị. CT này mình cũng đã cắt giảm bớt độ cay so vs CT chuẩn của người Hàn rồi ạ!
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne