Bún Bò Huế

Giới thiệu

Đầu bếp :

NgaDung Dang

Bún Bò Huế

Vì thích ăn món này vào những ngày đông lạnh, , nên mình đã nấu đi nấu lại rất nhiều lần và giờ đã có tiến bộ, nồi bún bò thơm ngon hơn nên mình muốn chia sẽ với các bạn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

18 phần

Thời gian nấu :

2h
100 g

sả bào

1/2 chén

đường phèn

1/4 chén

muối

1/4 chén

ớt băm nhỏ

1 cái

nồi 10l

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp bò và giò heo rửa sạch, luộc sơ 15 phút với muối, xong vớt ra rửa lại nước lạnh cho sạch. Cho 1/2 nồi nước và sả, tiêu hột đập dập vô nấu vài phút cho nước hơi sôi thì cho bắp bò, 1/2 cafe muối, 1/2 muỗng cafe hạt nêm knorr vô hầm và vớt bọt cho đến khi bắp bò vừa chín tới thì vớt ra rửa qua nước lạnh. thái lát mỏng vừa ăn xong đậy kín. Dùng rây lượt lại cho nồi súp được trong.

* Bước 2

Song song với thời gian hầm bắp bò thì dùng nồi khác để hầm giò heo với 1 muỗng canh muối + 1 muỗng canh đường phèn + 1 muỗng canh hạt nêm knorr. Hầm và hớt bọt cho đến khi giò heo vừa chín tới thì vớt ra rửa qua nước lạnh rồi thái mỏng vừa ăn xếp chung với đĩa bắp bò. Tương tự cũng vớt bọt nồi nước hầm cho sạch.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bào bắp chuối ngâm với tí giấm cho bắp chuối được trắng
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trong thời gian hầm thì làm ớt sate : phi thơm hành tỏi, sả, ớt bằm, bột ớt đỏ, màu dầu điều, dầu mè, thêm tí muối và đường cho vừa ăn, vớt phần sả ớt riêng ra, để phần dầu màu điều lại.

* Bước 5

Lấy mắm ruốc Huế pha với 1 chén nước lạnh khuấy cho tan đều thì bắc lên bếp nấu sôi vài phút rồi tắt bếp hớt phần ruốc để riêng bỏ phần cặn (nếu có)

* Bước 6

Sau khi lượt 2 nồi nước dùng xong thì pha chung lại nấu cho thật sôi. Cho củ cải trắng cắt nhỏ, muối, đường phèn, nước mắm, mắm ruốc, hạt nêm knorr và nêm nếm lại cho vừa ăn, cho dầu màu điều vô cho có màu đẹp và thơm.

* Bước 7

Trụng bún xong cho vô tô, xếp thịt lên rồi chan nước súp lên, xong lại trút nước súp trở ra (gọi là trụng)hoặc (nhúng thịt vô nồi súp cho nóng rồi xếp lên tô bún) Cho ớt sate, ớt tươi, rau răm, bắp chuối, hành, tiêu lên trên rồi chan nước súp nóng lên.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Khi dùng thì thêm chanh, ớt, tiêu, sate, bắp chuối, mắm ruốc và phải dùng nóng mới ngon. Chúc các bạn thành công
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne