Trang chủ Món ăn Bánh mì chuối nhân chocolate (Banana buns)

Bánh mì chuối nhân chocolate (Banana buns)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Minh Hà

Bánh mì chuối nhân chocolate (Banana buns)

Thêm một món ăn vô cùng thơm ngon và healthy với chuối chín nha. Một lưu ý trong công thức là mình dùng cả bột mì nguyên cám và 30% bột mì đa dụng để bánh có độ nở hơn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cắt 2 quả chuối chín cho vào một tô to, dùng dĩa nghiền thật nhuyễn. Thêm 1 quả trứng vào, trộn đều cho hoà quyện.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thêm 3g men instant vào, trộn đều (mình dùng men instant không phải kích hoạt). Cho vào tô 3g muối và 28g bơ chảy, trộn đều.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn đều bột mì nguyên cám và bột mì đa dụng. Chia bột làm 3 phần, cho lần lượt từng phần vào tô hỗn hợp chuối ở trên và dùng spatula trộn đều. Nếu hỗn hợp bột khô quá thì thêm từ từ từng chút nước, trộn đều. Bọc kín tô bột, để bột nghỉ khoảng 20 phút trước khi nhồi.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Rắc chút bột áo xuống mặt bàn sạch và xoa đều lên tay, đổ khối bột từ tô ra để nhào. Có thể linh hoạt thêm chút nước hoặt bột để khối bột không quá khô cũng không quá nhão. Nhào đến khi khối bột đủ 3 tiêu chí sau: bột không dính tay, dẻo dai và mặt bột mịn, nghĩa là bột đã nhào đủ.

* Bước 5

Gom bột thành một khối tròn mịn. Cho khối bột vào tô ủ có quết lớp dầu ăn mỏng (nên quết dầu cho cả mặt bột để bột không bị khô lúc ủ). Bọc kín tô bằng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ủ, ủ bột khoảng 90 phút đến 2 tiếng cho đến khi bột nở gấp đôi.

* Bước 6

Làm phần nhân chocolate trong lúc ủ bột. Cho 4 tbs bột mì đa dụng vào chảo, bật lửa nhỏ đảo đều, sau đó cho thêm 4 tbs bột cacao và 25g đường vào trộn cùng. Thêm 250ml nước, tăng nhiệt độ lên mức trung bình, khuấy đều để hỗn hợp đặc lại.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đổ hỗn hợp chocolate ra bát, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và để vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Tạo hình bánh: Bột nở đủ là khi khối bột nở gấp đôi, ấn ngón tay vào và rút ra thấy vết lõm vẫn giữ nguyên. Đấm nhẹ cho xẹp bọt khí trong bột, cho khối bột ra bàn có rải chút bột áo để bột đỡ dính, nhào lại trong khoảng 1-2 phút
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Chia khối bột thành 9 phần bằng nhau. Kéo căng mép bột rồi túm lại, vo tròn thành từng viên bột. Để bột nghỉ khoảng 10 phút.

* Bước 10

Phủ ít lớp bột áo lên cây cán bột. Cán mỏng từng viên bột nhỏ, cho nhân chocolate vào và túm các mép bột lại với nhau, dính kĩ để nhân không chảy ra trong lúc nướng. Vo tròn từng viên bột và để lên khay. Ủ bột lần 2 trong khoảng 30-45 phút.
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

* Bước 11

Làm nóng lò ở nhiệt độ 180°C trong 20 phút. Trong lúc chờ, chuẩn bị phần quết mặt bánh. Cho 1 quả trứng gà và 1 tbs sữa tươi vào bát, trộn đều và lọc qua rây. Dùng chổi nhẹ nhàng quết một lớp mỏng lên mặt bánh sẽ giúp bánh vàng đẹp hơn khi nướng.
Ảnh Bước 11

* Bước 12

Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180°C trong 20-30 phút. Trong khi nướng, nếu mặt bánh đã vàng thì lấy giấy bạc đậy lên mặt bánh và nướng tiếp cho đến khi bánh chín. Nướng xong, lấy bánh ra khỏi lò, để trên rack cho nguội hẳn. Bánh có thể để tủ lạnh trong 1 tuần, khi ăn chỉ cần cho vào lò nướng 160°C trong 10 phút là bánh sẽ mềm và thơm ngon.
Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne