Chả mực

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Bình

Chả mực

Chả mực là một món ăn khá đặc trưng, nhất là tại các tỉnh ven biển. Hôm rồi nhìn thấy có chị up ảnh chả mực Hạ Long thấy ngon quá, chủ nhật quyết chí mày mò chả mực handmade đãi cả nhà luôn.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mực: Làm sạch mực bằng cách bóc phần xương sống, túi mực, mắt sau đó rửa sạch bằng chanh, dấm cho bớt mùi tanh. Để mực ráo nước vào thái khổ con chì dọc theo chiều mực.

* Bước 2

Sau khi đã làm sạch nguyên liệu, cho tất cả nguyên liệu vào cùng một tô lớn sau đó trộn đều với các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn.

* Bước 3

Ướp mực trong khoảng 1-2h cho gia vị ngấm đều. Bạn có thể để khoảng 30 phút sau đó đảo đều một lượt rồi tiếp tục để ướp khoảng 30 phút nữa là được. Thời gian chờ mực ngấm gia vị mình thường cho mực vào ngăn đá. Để lạnh sẽ giúp khi xay dễ dàng hơn và mực cũng không có mùi.

* Bước 4

Sau khi mực đã ngấm gia vị, cho mực vào xay sơ. Tuỳ theo khẩu vị mà bạn có thể xay nhuyễn hoặc sơ. Mình thích ăn mực xay rối vì khi ăn vẫn cảm nhận được miếng mực dai, sần sật.

* Bước 5

Sau khi đã có phần chả sống, bạn dùng tay có phết dầu ăn viên chả thành hình bạn thích. Mình thường sử dụng 1 thìa nhỏ và đĩa bằng nhỏ để tạo hình mực như sau: cho dầu tráng mặt đĩa, dùng thìa múc 1 lượng mực vừa phải viên trên thành tô tạo thành viên gần tròn rồi để lên lòng đĩa ấn dẹt mực có độ mỏng vừa phải rồi đổ vào chảo chiên ngập dầu. Với cách này, miếng mực k bị dính mà trơn rất dễ cho vào chảo hơn là dùng tay hay găng tay để tạo hình. Cứ vài miếng mực lại cho thêm dầu tráng lòng đĩa.

* Bước 6

Chiên mực phải chiên ngập dầu và cho mực vào khi dầu đã nóng già. Khi mới cho vào mực sẽ chìm xuống đáy chảo, mực nổi và nở phồng là mực đã chín.

* Bước 7

Nếu ăn ngay thì bạn có thể chiên vàng luôn, còn nếu muốn cất ăn dần thì chỉ chiên dầu sơ, vớt ra để nguội rồi cất ngăn đá ăn dần.

* Bước 8

Chả mực có thể chiên vàng chấm tương ớt ăn với cơm, bún chả mực, chả mực sốt cà chua hay các món đặc trưng khác. Chúc các bạn có 1 bữa ăn ngon miệng cùng chả mực handmade và đừng quên gửi hình thực hành cho mình chiêm ngưỡng với nhé 😭

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne