Trang chủ Món ăn Sữa Chua Nhà Làm - Úp Ngược Không Long

Sữa Chua Nhà Làm - Úp Ngược Không Long

Giới thiệu

Đầu bếp :

H2G

Sữa Chua Nhà Làm - Úp Ngược Không Long

Bao nhiêu lần làm chẳng lần nào ghi lại để sau đỡ phải lần mò. Mình thích vị chua theo cách tự làm hơn là sữa chua mua sẵn nên vì thế thường tự làm để căn chỉnh lượng đường phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng. Thành phẩm sữa ngọt nhẹ, vị chua rất vừa và hơi sánh dẻo và rất ít thành phần nước.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đổ sữa đặc + 1 lon nước sôi nguấy đều để sữa đặc tan hết, rồi đổ tiếp 2 túi sữa tươi không đường ==> cho vào lò vi sóng quay 2 phút (Lò nhà mình công suất 800W nhé)

* Bước 2

Lấy sữa chua từ trong tủ lạnh cho vào trộn đều cùng hỗn hợp trên, xong chia nhỏ nguyên liệu vào các cốc để ủ. (Mình lưu ý việc không để nguội sữa chua ngoài vì hỗn hợp trên mình đã quay 2 phút và kết hợp với sữa chua lạnh nó sẽ có mức nhiệt phù hợp để ủ dễ lên men. Trước mình làm có lần thành công và fail là vì lúc nước nóng quá dễ chết men hoặc nguội quá cũng không kích được quá trình lên men. Nên vì thế mình đặc biệt lưu ý quá trình này)

* Bước 3

Chuẩn bị túi giữ nhiệt và một hột đựng nước sôi lót dưới túi. Xếp toàn bộ các hộp sữa chua lên trên và kéo túi để ủ. Mình thường làm tầm 8h tối và 6h sáng hôm sau lấy ra cho vào tủ lạnh. Mặt các cốc sữa chua đã đông, chỉ cần để trong tủ vài tiếng cho mát là có thể sử dụng được. Sữa này có thể sử dụng trong 1 tuần.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne