Trang chủ Món ăn Gỏi bò bóp thấu

Gỏi bò bóp thấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Gỏi bò bóp thấu

#bepvang 🍀Gỏi bò bóp thấu - món ăn ngon, lạ miệng.Gỏi bò bóp thấu có vị ngon vừa ăn, vị chua chua từ khế, chát từ chuối xanh, hương thơm đặc trưng.Các nguyên liệu tạo nên món bò bóp thấu thấm đều gia vị, tươi ngon,trộn lẫn với vị ngon của thịt bò rất tròn vị và hấp dẫn.🍀

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp chuối ngâm vào nước lạnh cùng với ½m canh nước cốt chanh trong khoảng 10 phút, lấy ra vắt ráo nước. - Chuối và khế rửa sạch bào mỏng, ngâm ngay vào bát nước muối loãng để không bị thâm đen.Sau đó,vắt kỹ, để ráo nước. - Hành tây cắt khoanh theo chiều ngang củ, ngâm ngay vào bát nước đá lạnh trong 10 phút để hành không bị hăng, vớt ra để ráo rồi ngâm với muỗng canh đường và 1m canh nước cốt chanh. - Ngò rí và rau răm rửa sạch để ráo rồi thái nhỏ. - Ớt sừng cắt dọc thân rồi bỏ hạt cắt nhỏ.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt bò rửa sạch, dùng giấy thấm bớt nước,cắt mỏng. - Ướp thịt bò với 1 muỗng canh tỏi băm,1 muỗng canh hành tím băm,1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh mật ong,1 muỗng cafe muối.Trộn đều,để thịt bò thấm gia vị trong vòng 30 phút. Xào thịt bò với 2 muỗng canh dầu ăn cùng tỏi băm nhỏ và ớt,xào cho thịt bò vừa chín tái thì tắt bếp.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn bắp chuối,khế,chuối chát,hành tây và ớt trong tô lớn, nêm muỗng canh đường, nước cốt 1 quả chanh, 1 muỗng cafe tiêu rồi cho thịt bò tái vào. Trộn đều rồi để khoảng 20 phút cho thấm gia vị. - Sau cùng cho các loại rau vào, trộn đều, dọn ra đĩa, rắc đậu phộng lên trên.Khi ăn bạn có thể chấm kèm với nước mắm tỏi ớt và ăn kèm bánh phồng tôm nó sẽ rất ngon.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne