Trang chủ Món ăn Bữa cơm gia đình 10

Bữa cơm gia đình 10

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bữa cơm gia đình 10

#onhanauan Gia đình cho ta những bữa cơm ấm áp,đầy tình thương yêu mà khi đi xa ai cũng nhớ,dù không cao lương mỹ vị nhưng bữa cơm gia đình luôn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Canh bí đỏ nấu thịt băm:Bí đỏ gọt vỏ rửa sạch để ráo và cắt miếng vừa ăn.Cho nồi lên bếp cho ít dầu ăn vào,cho ít hành băm vào phi thơm rồi cho thịt xay đã ướp ít hạt nêm vào xào cho thấm rồi cho khoảng 2 chén nước vào.Chờ nước sôi cho bí đỏ vào nấu chín.Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cải thìa xào thịt xay:Thịt xay ướp 1 muỗng cà phê hạt nêm,1/2 muỗng dầu hào,1/3 muỗng bột ngọt.Cải thìa nhặt và rửa sạch cho vào nồi nước trụng sơ.Bắc chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chờ dầu nóng cho ít hành băm vào phi thơm rồi cho thịt xay vào xào chín rồi cho cải thìa vào xào nhanh tay nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp,thêm hành lá cắt nhỏ vào.Múc cải thìa xào thịt xay ra đĩa thêm ngò rí lên trên,rắc thêm ít tiêu cho thơm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt nạc dăm chiên: Thịt nạc dăm cắt lát mỏng rửa sạch để ráo ướp với 1 muỗng nước tương,1 muỗng mật ong,1/2 muỗng hạt nêm,1 muỗng đường,1/2 muỗng bột ngọt và 1 muỗng dầu mè,xíu tiêu.Ướp khoảng 30 phút thì cho thịt nạc dăm vào chảo chiên chín đều nhớ để lửa nhỏ không là cháy nhé.Sau khi thịt chín thì cho ra đĩa.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Trứng gà cho ra tô cho hạt nêm,bột ngọt,hành lá cắt nhỏ và xíu nước mắm vào khuấy đều.Cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chờ dầu nóng cho ít hành băm vào phi thơm rồi cho trứng vào chiên chín cho ra đĩa rắc thêm ít tiêu cho thơm.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Dưa hấu gọt vỏ rồi cắt miếng vừa ăn.Xếp dưa hấu ra đĩa.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bày tất cả món ăn ra bàn.Mời mọi người cùng thưởng thức.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne