Trang chủ Món ăn Bữa cơm gia đình 07

Bữa cơm gia đình 07

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bữa cơm gia đình 07

#onhanauan Bữa cơm gia đình thêm ngon miệng nhờ có món canh chua thanh thanh,đậm đà cùng với đĩa cá kho thơm ngon và không thể thiếu đĩa rau muống xào tỏi cung cấp chất xơ và tráng miệng những trái chôm chôm ngọt ngon.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá hú cắt khúc làm sạch,rửa sạch để ráo ướp với 2 muỗng nước mắm,1 muỗng nước màu,1 muỗng hạt nêm,1 muỗng đường,½ muỗng bột ngọt và ít trái ớt vào trộn đều để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.Cho cá vào nồi kho lửa riu riu cho thấm khi cá keo lại thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp cho hành lá cắt nhỏ vào rồi tắt bếp múc cá hú kho tộ ra đĩa.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cá làm sạch,rửa sạch rồi cắt khúc ướp 1 muỗng nước mắm,1/2 muỗng hạt nêm và xíu muối để khoảng 30 phút cho thấm gia vị.Đậu bắp rửa sạch cắt nhỏ,cà chua rửa sạch cắt múi câu. Bạc hà tước vỏ rửa sạch và cắt nhỏ.Giá rửa sạch để ráo.Thơm gọt vỏ,cắt mắt rồi rửa sạch và cắt nhỏ.Cho nồi lên bếp cho ít dầu ăn vào cho hành vào phi thơm rồi cho cá vào,cho nước vào nấu sôi cho cà chua,đậu bắp,nước cốt me...Nêm nếm lại cho vừa ăn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Rau muống nhặt và rửa sạch để ráo.Cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chờ dầu nóng cho ít tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi cho rau muống vào xào,nêm 1 muỗng hạt nêm,xíu bột ngọt trộn đều.Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp múc ra đĩa.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Chôm chôm cắt nửa vỏ rồi cho ra đĩa.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bày tất cả món ăn ra bàn,mời các thành viên trong gia đình thưởng thức.😋
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne