Trang chủ Món ăn Khâu nhục (khau nhục)

Khâu nhục (khau nhục)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Khâu nhục (khau nhục)

#bepvang Món khâu nhục ( khau nhục) là 1 món được coi là đặc sản của người Hoa Quảng Đông, Quảng Tây. Một món ăn cầu kỳ với hàng chục nguyên liệu, và theo đúng nhận xét nhiều người món này không có chỉ dạy gia truyền sẽ không thể ngon được. Khác với khâu nhục Cao Băng, Lạng Sơn có khoai môn, thịt bằm, khâu nhục Tiên Yên , Quảng Ninh ngoài thịt ba chỉ làm nền cơ bản chỉ có rau cải tàu soi và các gia vị gia giảm bí truyền từng nhà. Quả thật khi mình làm món này cũng khá run, và khi ăn cũng thấy chưa đạt đúng độ đi mua :)) . Tuy nhiên để gọi là công thức phổ cập dễ tìm thì có lẽ vẫn được chấp nhận.

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

4_5 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Luộc qua thịt với 1 chút rượu trắng, 1 lát gừng, 1 củ hành để khử hôi. Có 1 số công thức luộc kỹ chín thịt, còn cách của bếp là luộc qua chín bì, bì khi luộc phải để phía dưới. Rau cải tàu soi ngâm rửa kỹ, thái nhỏ
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Luộc thịt vừa đủ chín bì vớt ra để ráo nước, bắc chảo, nồi sâu lòng chiên vàng đều các mặt thịt. Chú ý đậy vung khi chiên tránh bắn dầu mỡ.

* Bước 3

Hành tỏi mỗi thứ 1 củ to, rửa sạch cả vỏ hành, băm nhỏ Thêm ít dầu, phi thơm hành tỏi kèm 1 nhánh gừng đập dập. Cho rau cải tàu soi và 1 thìa canh tàu xì băm nhỏ vào xào săn. Nêm thêm xì dầu, hạt tiêu, rượu thiệu hưng (công thức gốc là rượu thiệu hưng, nhưng mình không có đã thay bằng rượu mai quế lộ dễ kiếm hơn), nước mắm, dầu mè. Đảo cho gia vị quện ngấm vào cải thì tắt bếp.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cắt thịt thành từng miếng to, đổ thịt vào rau cải, trộn đều, để nguyên nửa tiếng. Xếp thịt vào bát, da xuống đáy phủ rau cải xen kẽ và kín bề mặt. Đem hấp lửa vừa 20_ 30 phút đầu và lửa nhỏ 3_4 giờ. Như bếp áp dụng hấp trong nồi cơm điện hoặc nồi áp suất điện rất nhàn. Để sôi hoặc chỉnh chế độ áp suất, sau đó để chế độ giữ ấm. Cứ để nguyên vậy nguyên nửa ngày đảm bảo thịt ngấm, mỡ tan trong miệng.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Khi ăn úp ngược bát ra đĩa phần da, thịt sẽ được lộ lên trên. Ăn kèm cơm nóng, xôi trắng đều ngon.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne