Trang chủ Món ăn Bắp giò hầm nấm

Bắp giò hầm nấm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Bắp giò hầm nấm

#bepvang Làm nhân ngày trời chuyển tiết vừa mưa vừa lạnh. Món này mình hay ăn ở đám cưới, ăn với bánh mỳ hay cơm đều được. Mua được cái chân giò ngon nên mình quyết định làm thử. Có thể hầm cả chân nhưng nhà mình ít người nên chỉ hầm phần bắp thịt phía trên.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắc chảo lên bếp áp chảo, rán qua cho phần da vàng, thịt hơi săn lại
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hành khô 2_3 củ, nướng qua cho thơm, để nguyên cả vỏ. (có thể thay thế bằng hành tây, cũng nướng qua)

* Bước 3

Gió gia vị thuốc bắc không cần nhiều, chỉ cần vài quả táo, mấy nhánh rễ sâm, 1_2 lát hoài sơn (miếng trắng trắng), chủ yếu tạo mùi thuốc bắc thoang thoảng, cho nhiều sẽ bị át mùi nấm hương. Nấm hương ngâm mềm, rửa sạch. (có thể thêm hạt sen, đậu đỗ tùy thích)

* Bước 4

Cho xì dầu càng cua, 1 ít mắm, hạt tiêu, hành nướng, gia vị thuốc bắc, 1 xíu mật mía, 1 thìa cơm rượu hoặc rượu trắng. đổ nước ngập hoặc ít nhất đến 2/3 bắp giò. Nếm thử nước phải nhạt vì khi hầm lâu nước bay hơi sẽ mặn đi. (không có xì dầu càng cua có thể thay thế xì dầu thường nhưng vị sẽ không được đậm vị bằng)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đun lửa bùng, sôi khoảng 5 phút hạ nhỏ lửa ninh nhừ từ 1 đến 2 giờ tùy độ to của bắp giò hoặc sở thích người ăn. Canh giờ trước khi được khoảng 20 phút bỏ nấm hương, hạt sen (nếu có) vào đun cùng cho nhừ. (đối với sử dụng các loại đậu đỗ thì tùy theo mức độ chín mà căn thời gian cho vào)
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Với người nấu ăn ngay có thể đun trên bếp khoảng 10_15 phút lửa to để thúc gia vị ngấm vào thịt rồi nhấc nguyên cái bắp cho nồi áp suất kèm 1 chút nước (không cần nhiều), hầm tiếp 20_30 phút. Đối với nước còn dư bỏ nấm hương vào đun cạn bớt, hòa bột năng cho vào tạo độ sánh. Khi ăn nhấc ra bỏ xương rưới nước lên. Thưởng thức nóng kèm bánh mỳ hoặc cơm trắng.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne