Trang chủ BÁNH LÀM TỪ BỘT MÌ Cách Làm Món Bánh bao nướng nhân tôm & bắp cải của Đào Kim Hoa

Bánh bao nướng nhân tôm & bắp cải

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đào Kim Hoa

Cách Làm Món Bánh bao nướng nhân tôm & bắp cải của Đào Kim Hoa

Bạn đã quen với bánh bao hấp? Bạn từng ăn rất nhiều lần với bánh xíu páo? Vậy thì bánh bao nướng sẽ là sự lựa chọn không tồi cho bữa ăn của các bạn!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho men nở vào nước ấm khoảng 5 phút cho men nở đều và hỗn hợp chuyển thành  màu trắng sữa, có sủi bọt.

* Bước 2

Cho bột mì, men nở, 5gr muối và đường vào âu, trộn cho thật đều rồi từ từ từng ít một cho nước đã ngâm men nở và sữa tươi vào, trộn đều cho tới khi được khối bột đồng nhất. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại để cho bột nghỉ khoảng 45-60 phút (tùy theo nhiệt độ phòng) để cho bột nở đều.

* Bước 3

Hành nhặt sạch, gừng cạo vỏ rửa sạch rồi thái nhỏ để riêng. Bắp cải rửa sạch, thái vụn cho vào tô. Thêm vào khoảng 1 thìa cà phê muối, để trong khoảng 15-20 phút cho bắp cải mềm và ra nước.

* Bước 4

Sau khi vắt ráo bắp cải, cho hành, gừng và tôm xay vào, thêm các gia vị cần thiết cho phần nhân (2 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 3/2 thìa rượu trắng, 1 thìa bột ngũ vị hương, 1 thìa dầu mè, 2 thìa hạt tiêu, muối và trứng, 2 thìa dầu ăn), trộn cho thật đều.

* Bước 5

Rắc bột trên bề mặt thớt và xoa bột lên chày cán bột, chia bột thành các phần bằng nhau rồi dùng chày cán mỏng, làm cho đến khi hết bột. Cho khoảng 2 thìa nhân đã chuẩn bị trước vào giữa miếng bột, khéo léo bọc lại rồi dùng tay cuộn mép bột theo một chiều cho tới khi phần nhân được bọc kín hoàn toàn.

* Bước 6

Tạo hình bánh bao xong, cắt giấy nến thành các miếng hình vuông nhỏ, đặt bánh lên trên. Tiếp tục lặp lại thao tác đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị.

* Bước 7

Đánh tan 2 lòng đỏ trứng gà với 2 thìa sữa tươi rồi phết lên trên mặt bánh, cho vào lò nướng lại khoảng 15 phút. Khi bánh chín vàng và có mùi thơm thì lấy bánh xếp ra đĩa và thưởng thức

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne